Quốc hội tiếp tục xem xét về công tác nhân sự

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/11/2013 | 1:09:37 PM

YBĐT - Ngày 15/11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2014 và tiếp tục xem xét về công tác nhân sự và thảo luận ở tổ dự án Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Trong phiên họp ngày 15-11, sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2014. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội về việc tăng số Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc, Phó chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội. Quốc hội đã biểu quyết tán thành việc tăng số Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Phó Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội với tỷ lệ tán thành 80,52% tổng số đại biểu Quốc hội.

Trong phiên thảo luận ở tổ về Dự án Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa. Theo đó Dự thảo Luật có 08 chương và 46 điều. Nội dung dự thảo Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã kế thừa những quy định còn phù hợp của Pháp lệnh số 24/1999/PL-UBTVQH10 ngày 28/4/2000 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và điều chỉnh, bổ sung một số quy định vào dự thảo nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Dự thảo Luật đã thể chế hoá chủ trương, chính sách đổi mới, tăng cường hợp tác kinh tế quốc tế của Đảng và Nhà nước; thực hiện Nghị quyết 48-NQ/TW ngày 24/5/2005 của Trung ương Đảng về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020.

Về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa (GTĐTNĐ). Theo đó, Chính phủ đề nghị mở rộng phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật so với Luật GTĐTNĐ năm 2004 để khắc phục bất cập trong thực tế xử lý các vụ tai nạn GTĐTNĐ xảy ra ở ngoài phạm vi luồng (đối với các sông, kênh, rạch được tổ chức quản lý) do khu vực này không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật GTĐTNĐ năm 2004. Trong các qui định về “Hoạt động vận tải đường thủy nội địa”, dự thảo Luật bổ sung qui định, “Chủ phương tiện quy định tại khoản 1 Điều 24 khi hoạt động vận tải đường thủy nội địa phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện đối với người thứ ba” để bảo vệ quyền lợi cho bên thứ ba, cũng như giảm gánh nặng cho chủ phương tiện khi xảy ra tai nạn GTĐTNĐ.

Dự thảo luật cũng đã bổ sung quy định về “Cứu nạn giao thông đường thuỷ nội địa”, “Cứu hộ giao thông đường thủy nội địa”, và “Nguyên tắc cứu hộ” để có cơ sở thực hiện, giải quyết vụ việc vì các hoạt động này đang diễn ra trong thực tế và: bổ sung “Nội dung quản lý nhà nước về giao thông đường thủy nội địa” làm cơ sở để Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương có liên quan thực hiện trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và quy hoạch, đầu tư phát triển giao thông vận tải.

Ngày 16/11, Quốc hội đã thảo luận và thông qua danh sách để Quốc hội bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc, Phó chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội. Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về Dự án Luật Đầu tư công; Biểu quyết thông qua Luật việc làm. Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; Biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và thảo luận ở hội trường về dự án Luật Hải quan (sửa đổi).

Đức Toàn

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tỉnh Tây Ninh và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chiều 05/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục