Tích cực tuyên truyền thực hiện nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2013 | 2:54:25 PM

YBĐT - Cùng với chủ động tham gia xây dựng, nghị quyết các mục tiêu và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thời gian qua, các đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải) đã phát huy vai trò, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghị quyết HĐND xã và các chủ trương, chính sách.

Tổ đại biểu HĐND xã đã phối hợp tuyên truyền nghị quyết của HĐND xã trong sinh hoạt của các tổ chức hội đoàn thể.
Tổ đại biểu HĐND xã đã phối hợp tuyên truyền nghị quyết của HĐND xã trong sinh hoạt của các tổ chức hội đoàn thể.

Theo quốc lộ 32, Hồ Bốn là xã cuối của huyện Mù Cang Chải. Đây là xã giáp ranh với huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu và xa trung tâm huyện gần 20km. Hồ Bốn có 95% dân số là người Mông, sinh sống ở 8 thôn bản, xa nhất là bản Háng á. Đời sống của đồng bào địa phương còn rất nhiều khó khăn, trình độ học vấn thấp nên việc tiếp thu các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết còn hạn chế. Trên cơ sở các nghị quyết của Đảng ủy và HĐND xã, sự điều hành của UBND xã đã chủ động, bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra với kế hoạch cụ thể.

Bên cạnh đó, các nghị quyết được người dân biết và triển khai một phần là nhờ phát huy việc tuyên truyền của đại biểu HĐND xã. HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2011 - 2016 có 23 đại biểu, đại biểu các bản có 9, trong đó trưởng bản có 4 đại biểu.

Ông Giàng A Sỷ - Phó chủ tịch Thường trực HĐND xã Hồ Bốn đánh giá: "Các đại biểu HĐND xã kỳ này đã phát huy vai trò trách nhiệm của mình tại các kỳ họp và trong phạm vi nhiệm vụ công tác, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, tham gia giám sát và tuyên tuyên truyền pháp luật tới nhân dân, vận động nhân dân tích cực sản xuất, phòng chống cháy rừng, thiên tai bão lũ...".

Để làm được điều đó, mỗi đại biểu đã có nhiều cố gắng trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách của người đại biểu cũng như gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, các đại biểu đã sắp xếp công việc, cơ bản đảm bảo thời gian và nội dung các kỳ họp, nêu được kiến nghị của cử tri, bàn bạc và biểu quyết các nhiệm vụ của địa phương, góp phần xây dựng nghị quyết HĐND xã.

Trong 6 tháng đầu năm nay, các tổ đại biểu đã tiếp xúc cử tri ở 8 thôn bản để thông tin với cử tri và nhân dân về mục tiêu xây dựng xã văn hóa, xây dựng và duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; tuyên truyền về làm nhà tiêu hợp vệ sinh, vận động nhân dân trồng vụ đông xuân, cho con cháu đi học; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, phòng chống cháy rừng, không di dân tự do. Ngoài các cuộc tiếp xúc, trong cuộc sống hàng ngày, các đại biểu đã tuyên truyền, nói lại với những người trong gia đình, trong bản để mọi người hiểu hơn và cùng nhau tham gia các phong trào ở bản, ở xã.

Nhờ đó, trong nửa đầu năm 2013, Hồ Bốn đã đạt được một số chỉ tiêu như: tổng đàn gia súc chính có gần 2.300 con; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp bậc tiểu học và mầm non đạt chỉ tiêu, công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện có hiệu quả với gần 1.400 lượt người khám bệnh; thực hiện chính sách an sinh xã hội được quan tâm kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia hoạt động giám sát theo kế hoạch của Thường trực HĐND xã. Thông qua giám sát đã đôn đốc thực hiện các chương trình dự án đầu tư, phát triển trên địa bàn cũng như thực hiện các chương trình cho người nghèo.

Vào thời gian này, xã Hồ Bốn đang triển khai các giải pháp để hoàn thành 13 chỉ tiêu chủ yếu của năm 2013 mà Nghị quyết HĐND xã đã thông qua. Trong đó, tốc độ kinh tế tăng trưởng 10% - 12%, tổng sản lượng lương thực có hạt 955 tấn, chăm sóc tốt 100% diện tích rừng trồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo 6% - 7%, thực hiện đạt chuẩn quốc gia y tế xã từ 80 điểm trở lên... HĐND xã tiếp tục triển khai nhiệm vụ theo quy chế, tăng cường giám sát, tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách và các mục tiêu của xã đến nhân dân.

Các tổ đại biểu phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động đồng bào trồng 15ha ngô vụ đông; làm tốt công tác tiêm phòng dịch trên đàn gia súc, chăn thả và phòng chống đói rét cho trâu bò, giữ vững số lượng đàn gia súc và chống phá rừng bừa bãi. HĐND xã cũng sẽ tiến hành giám sát, kiểm tra, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thủy lợi, giao thông trên địa bàn, tạo động lực hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên toàn địa bàn xã.

M.Q

Các tin khác

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục