Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2015 | 7:59:28 AM

Ngày 22/3, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng và 18 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997-2015). Đây cũng là cuộc gặp mặt đầu Xuân Ất Mùi do UBND thành phố Đà Nẵng và Ban liên lạc đồng hương Đà Nẵng tổ chức.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, các sở, ngành, đại diện Hội đồng hương Quảng Nam, Ban liên lạc đồng hương Đà Nẵng và Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh, cùng rất nhiều bà con đồng hương Đà Nẵng đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của Ban liên lạc đồng hương trong vai trò làm cầu nối giữa bà con quê Đà Nẵng với quê nhà và ghi nhận những tình cảm tốt đẹp của bà con đồng hương tại Hà Nội luôn dành cho quê hương Đà Nẵng. Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thành ủy Đà Nẵng đã đọc diễn văn thông báo tình hình phát triển của Đà Nẵng và thể hiện sự quan tâm nồng ấm của thành phố tới những người con Đà Nẵng tại Hà Nội, tại đất Bắc.

Cũng tại buổi Lễ kỷ niệm, bà Trần Thị Thanh Thanh, nguyên Bộ trưởng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ, chăm sóc Trẻ em Việt Nam cho biết, mặc dù sống xa quê hương nhưng những người con Đà Nẵng luôn hướng về thành phố, dõi theo tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại quê nhà và vui mừng trước những thành tựu đạt được của thành phố trong thời gian qua.
 
Qua 18 năm hoạt động ngay sau khi Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, Ban liên lạc đồng hương Đà Nẵng tại Hà Nội đã mời gọi được các doanh nhân thành đạt tại thành phố Hà Nội về đầu tư ở Đà Nẵng; tổ chức nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và người dân bị ảnh hưởng thiên tai bão, lụt tại quê nhà; vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” của thành phố; nhiều hoạt động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài; giới thiệu việc làm, giúp con em quê Đà Nẵng đang học tập và làm việc tại Hà Nội.

Cũng nhân dịp này, ông Huỳnh Đắc Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã tặng Bằng khen cho 12 gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của đồng hương qua các thời kỳ, tặng quà hỗ trợ cho hoạt động của Ban liên lạc đồng hương Đà Nẵng tại Hà Nội. UBMTTQVN TP Đà Nẵng cũng đã trao giấy khen cho 14 gia đình và cá nhân có nhiều tâm huyết với đồng hương và quê hương Đà Nẵng.

40 năm qua, những con người Đà Nẵng sống, lao động và học tập tại thủ đô đã không ngừng đóng góp sức lực, trí tuệ, tài năng cho các cơ quan trung ương cũng như đóng góp cho sự phát triển của thủ đô Hà Nội.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình

Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình nêu lên 6 giải pháp tinh giản biên chế, trong đó có việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế...

YBĐT - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường kiểm tra công tác PC-CCR tại huyện Trạm Tấu/ Yên Bái quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (khóa XI); Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái thứ 26/ Không tổ chức thi tuyển vào lớp 6/ Thủ tướng Israel: Chưa thể thành lập nhà nước Palestine độc lập... là những tin tức đáng chú ý.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất tại thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT – Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể đối với hai địa phương về hai vấn đề trên.

Đồng chí Danh Út - Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những cố gắng của Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Ngòi Lao trong 10 năm thực hiện chính sách, pháp luật quản lý, sử dụng đất đai tại các nông, lâm trường.

YBĐT - Chiều 20/3, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Danh Út - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về việc thực hiện chính sách, pháp luật quản lý, sử dụng đất đai tại các nông, lâm trường giai đoạn 2004 - 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục