Khai mạc phiên họp 37 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2015 | 2:05:05 PM

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội lần thứ 37 đã khai mạc sáng nay (6/4).

Ngay sau phiên khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về Dự thảo Luật an toàn thông tin. Đây là phiên thảo luận đầu tiên về Dự luật này.

Phân tích những đóng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Công nghệ thông tin và truyền thông, song các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng chỉ ra những thách thức mà lĩnh vực này đang phải đối mặt như: Việc xuất hiện nhiều hành vi lợi dụng công nghệ thông tin và truyền thông để truyền đưa, lưu trữ, phát tán thông tin sai trái, độc hại, xuyên tạc chống phá đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các cá nhân, tổ chức… đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân, gây bức xúc cho xã hội. Tuy nhiên, hiện nay, chưa có một văn bản luật thống nhất bao trùm để điều chỉnh hoạt động an toàn thông tin mạng. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành dự thảo Luật An toàn thông tin là cần thiết.

Tuy nhiên, các đại biểu vẫn còn băn khoăn về tính khả thi của Dự luật. Các đại biểu đề nghị việc xây dựng Dự luật cần phải đảm bảo phù hợp với quy định của Hiến pháp năm 2013, đồng thời cần rà soát, nghiên cứu lại nội dung của dự thảo Luật để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với các Luật khác có liên quan. Các quy định được xây dựng phải bảo đảm an toàn thông tin trên môi trường mạng, trong đó có việc bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Hải quân nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự huyện Trấn Yên nhiệm kỳ 2015 – 2020

YBĐT- Đảng bộ Quân sự huyện Trấn Yên được Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm, thống nhất chỉ đạo đại hội Đảng bộ quân sự các huyện, thị, thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ngày 6-4-1975, Ban Thường vụ Trung ương Cục miền Nam ra chỉ thị đẩy mạnh tổng công kích, tổng khởi nghĩa giải phóng thành thị. Chỉ thị nêu rõ: “Tình thế cách mạng trực tiếp ở thành thị đã đến, nhiệm vụ cấp bách trước mắt đã quyện làm một với nhiệm vụ cơ bản cách mạng dân tộc dân chủ ở miền Nam”.

Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết “Đại thắng mùa xuân 1975 - biểu tượng của sự phối hợp giữa Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước”. Xin trân trọng giới thiệu bài viết cùng bạn đọc!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục