Khai mạc đợt biểu diễn phục vụ của các đoàn nghệ thuật Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2015 | 2:34:48 PM

Nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015), tối 5/4, tại Sân khấu Sen Hồng, Công viên 23/9, thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc đợt biểu diễn của các đoàn nghệ thuật Trung ương phục vụ đông đảo nhân dân tại Thành phố.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đây là chương trình văn hóa, nghệ thuật quan trọng mở đầu cho nhiều hoạt động, văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân nhân dịp cả nước tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chương trình sẽ được diễn ra suốt từ tháng 4 đến tháng 9/2015, quy tụ hơn 600 nghệ sỹ, diễn viên của hơn 10 đơn vị nghệ thuật trên cả nước biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước hòa bình, trong thời kỳ đổi mới và phát triển. Bên cạnh đó, nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ, đùm bọc lẫn nhau giữa các dân tộc anh em trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trong đêm khai mạc, Nhà hát ca múa dân gian Việt Bắc đã mở màn chương trình nghệ thuật với chủ đề “Việt Bắc hòa chung khúc khải hoàn”, thông qua nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Bắc, ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu như: "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó", "Lời ca dâng Bác", "Mùa xuân trên bản Mông"... Các diễn viên đã đưa khán giả trải nghiệm không gian nghệ thuật đặc sắc với nét đặc trưng của vùng miền, đồng thời tạo sự sôi nổi, hứng khởi cho khán giả đến xem với những khúc ca khải hoàn trong không khí hân hoan, tưng bừng của cả nước kỷ niệm ngày thống nhất non sông liền một dải.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo Quốc hội và các bộ, ngành nhấn nút khai trương Cổng TTĐT Quốc hội.

Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Quốc hội sẽ tạo môi trường giao tiếp, cung cấp thông tin, tuyên truyền các hoạt động, đường lối, chính sách, chủ trương và quảng bá hình ảnh của Quốc hội đến nhân dân, cử tri trong nước, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Đất nước trọn niềm vui.

Có những năm tháng đã đi vào lịch sử, có những con người đã trở thành huyền thoại và cũng có những bài hát đã trở thành bất tử. Những ca từ đã một thời hun đúc tinh thần chiến đấu của dân tộc ta, đã làm nên vẻ đẹp cho non sông đất nước Việt Nam, cứ đến mỗi dịp lễ kỷ niệm ngày thống nhất lại được ngân lên hùng tráng.

Bà Poldi Sosa, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Vietnam phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ngày 5/4, Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV) phối hợp với Nhà Hữu nghị Cuba-Argentina đã tổ chức trình chiếu bộ phim nổi tiếng của nền điện ảnh Việt Nam “Cánh đồng hoang,” nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội lần thứ 37 đã khai mạc sáng nay (6/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục