Chủ động nắm bắt và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2015 | 12:48:51 PM

YênBái -

YBĐT – Đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo: Ban dân vận các cấp cần nắm bắt, phản ánh và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân…

Ngày 20/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 43 – CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2015.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, trong thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ động nắm tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận trên địa bàn. Các cấp, các ngành đã chỉ đạo triển khai và thực hiện kịp thời các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, các chương trình xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi công vụ của cơ quan quản lý Nhà nước các cấp...

6 tháng đầu năm, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, tổ chức lấy ý kiến đoàn viên, hội viên đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp; tích cực đẩy mạnh đổi mới nội dung và phương thức tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên... Ban dân vận các cấp tăng cường nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng tình hình sản xuất và đời sống của các tầng lớp nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo, dự báo tình hình phức tạp có thể xảy ra trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình tôn giáo trên địa bàn ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa được giữ vững.

Cũng tại Hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã quán triệt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà Ban Dân vận Tỉnh ủy đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, ban dân vận các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, kiểm tra các nội dung công việc, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2015, xây dựng kế hoạch từ nay đến cuối năm và năm 2016; đôn đốc, kiểm tra các đoàn thể chính trị xã hội làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đến nhân dân; tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên môn, nhất là nghiệp vụ dân vận trong tình hình mới. Đồng chí cũng đề nghị ban dân vận các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt, phản ánh và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân…

Thu Trang – Văn Tuấn

 

Các tin khác
Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Sáng 6/5, huyện Lục Yên long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 – 2024.

Nhân dân xã Việt Hồng tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Sáng 6/5, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh Yên Bái năm 2024. Đây là 2 lớp của đợt 1 từ ngày 6-10/5 có sự tham gia của 250 học viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục