Ra mắt Ủy ban Quốc gia APEC 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2015 | 7:51:11 AM

Chiều 21-7, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt và phiên họp toàn thể đầu tiên của Ủy ban Quốc gia APEC 2017.

Ảnh: Chinhphu.vn
Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, APEC là cơ chế hợp tác kinh tế quan trọng hàng đầu đối với nước ta và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thủ tướng hoan nghênh việc thành lập Ủy ban Quốc gia APEC 2017 là cơ chế điều phối một cách tổng thể giữa các bộ, ban, ngành và các địa phương để chuẩn bị tốt nhất năm APEC 2017. Thủ tướng khẳng định việc đăng cai tổ chức năm APEC 2017 là bước tiến mới trong tiến trình hội nhập quốc tế tích cực, chủ động và nâng tầm đối ngoại đa phương của nước ta, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh của quốc gia. Đây cũng là cơ hội để tăng cường các mối quan hệ song phương của Việt Nam với các đối tác thành viên APEC, trong đó có nhiều đối tác chiến lược, toàn diện và các đối tác FTA của Việt Nam.

Ngay sau lễ ra mắt, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, đã chủ trì phiên họp đầu tiên của Ủy ban Quốc gia nhằm xác định các trọng tâm lớn, kế hoạch công tác của ủy ban trong năm 2015 và lộ trình công tác chuẩn bị cho năm APEC Việt Nam 2017. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ, trước chuyển biến nhanh của tình hình và hợp tác APEC, để chuẩn bị tốt nội dung cho năm APEC 2017, chúng ta cần quyết tâm chuyển mạnh sang tư duy “chủ động đóng góp và tích cực đề xuất ý tưởng, sáng kiến”. Các cơ quan, bộ, ngành và thành phố thành viên ủy ban bám sát các trọng tâm và chương trình công tác đã được đề ra.

Đặc biệt, các cơ quan và địa phương liên quan cần đẩy mạnh chuẩn bị cơ sở vật chất theo đúng tiến độ; tích cực nghiên cứu sâu các nội dung hợp tác của APEC để đề xuất các ý tưởng, sáng kiến cụ thể cho năm APEC 2017; tăng cường tham gia, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nước ta trong APEC đồng thời chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực để bảo đảm thành công của năm APEC 2017.

Ủy ban Quốc gia về APEC 2017 gồm 25 ủy viên là lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành và thành phố sẽ tham gia trực tiếp vào công tác chuẩn bị cho năm APEC 2017.

                                                                  (Theo SGGP)

Các tin khác
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu giữ các chức vụ HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 6/5, HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) để bầu và miễn nhiệm các chức danh: Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, thành viên UBND huyện.

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Sáng 6/5, huyện Lục Yên long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 – 2024.

Nhân dân xã Việt Hồng tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục