Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020

10 thành tựu và sự kiện nổi bật của Đảng bộ huyện Văn Yên nhiệm kỳ 2010 – 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2015 | 10:15:54 AM

YênBái - YBĐT - Phát huy nội lực, khai thác lợi thế, tranh thủ ngoại lực, các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Yên Bái và Đảng bộ huyện Văn Yên về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đến nay, sau 5 năm (2015 - 2020), Đảng bộ huyện đã đạt được 10 thành tựu và sự kiện nổi bật sau:

Đồng chí Phạm Duy Cường (người thứ 2, phải sang) - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên bức cờ thêu mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, phát triển bền vững” nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện (1/3/1965 - 1/3/2015).
Đồng chí Phạm Duy Cường (người thứ 2, phải sang) - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên bức cờ thêu mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, phát triển bền vững” nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện (1/3/1965 - 1/3/2015).

*  Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập huyện Văn Yên (1/3/1965 - 1/3/2015) với nhiều hoạt động và nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện hướng về sự kiện 50 năm thành lập huyện và đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

* Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa,; thu nhập bình quân đầu người tăng 2,2 lần so với năm 2010; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc trong huyện được nâng lên một bước quan trọng.

 Cơ giới hóa nông nghiệp trên cánh đồng thâm canh lúa Đại - Phú - An.

* Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, luân chuyển cán bộ. Trong nhiệm kỳ, có 8.314 lượt cán bộ, đảng viên, công chức được đào tạo, bồi dưỡng theo các chương trình quy định. Trong đó, có 15 đồng chí được đào tạo trình độ thạc sỹ, 113 đồng chí được đào tạo trình độ chuyên môn đại học; 88,3% số cán bộ chủ chốt khối Đảng, chính quyền và 77,3% số chủ tịch mặt trận Tổ quốc, trưởng các đoàn thể cấp xã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên. Từ đó đã nâng cao một bước quan trọng về chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

* Chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ được nâng lên một bước rõ rệt. Bình quân hàng năm, có trên 86% số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh và 88,7% số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp 1.351 đảng viên mới, đạt 133,3% so với Nghị quyết.

*  Tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” và Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi”, góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác vận động quần chúng và xây dựng Đảng cho đội ngũ cán bộ cơ sở, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

* Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và Huân chương Độc lập hạng Ba; 20 bà mẹ được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Những thành tích đó đã tô thắm thêm lá cờ truyền thống của huyện Văn Yên “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”.

*  Hàng năm, quán triệt và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng gắn với đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thường xuyên giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, tạo môi trường ổn định, thuận lợi để thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển trong những năm qua.

 Lực lượng dân quân thị trấn Mậu A tích cực tham gia huấn luyện.

* Kết cấu hạ tầng giao thông có bước phát triển mạnh, mạng lưới giao thông được mở rộng, đặc biệt là đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thông tuyến đúng tiến độ; tuyến đường Yên Bái - Trái Hút và đường đến trung tâm xã Lang Thíp được đầu tư nâng cấp cùng với hàng trăm ki-lô-mét đường đến trung tâm các xã, đường liên thôn được mở mới, nâng cấp, cứng hóa mặt đường đưa vào sử dụng... đã đáp ứng tốt nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa, kích thích tiêu dùng, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

* Tổng mức đầu tư phát triển đạt trên 5.700 tỷ đồng, đạt mức cao nhất từ trước đến nay, trong đó đầu tư xã hội chiếm 4/5 tổng mức đầu tư. Cơ sở hạ tầng có bước phát triển rõ rệt, nhất là hệ thống trường học, nhà ở dân cư khu trung tâm các xã và mạng lưới dịch vụ bán lẻ hàng hóa, bộ mặt nông thôn của huyện có nhiều đổi mới.

 Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

* Quế Văn Yên được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý nhằm bảo hộ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm quế gắn với các đặc trưng chất lượng riêng có của sản phẩm quế Văn Yên, là điều kiện nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.


Đồng chí Lưu Văn Đoàn (thứ 3, phải sang) - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên kiểm tra sản phẩm quế thu hoạch của đồng bào Dao xã Đại Sơn.

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục