Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2015 | 3:56:31 PM

YênBái - YBĐT - Trong 3 ngày từ 3 - 5/8, Đảng bộ huyện Văn Yên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Lãnh đạo các ban xây dựng Đảng tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Yên qua các thời kỳ cùng 251 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 6.000 đảng viên của Đảng bộ về dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế và đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2010 - 2015 đạt 14%, đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIV đề ra; tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 4,26%; thu nhập bình quân đầu người đạt 24,2 triệu đồng, vượt 1,2 triệu đồng so với chỉ tiêu Nghị quyết và tăng 2,2 lần so với năm 2010.

NHỮNG Ý KIẾN TÂM HUYẾT TẠI ĐẠI HỘI 

Đồng chí Trần Ngọc Trác - Bí thư Đảng bộ xã Viễn Sơn, Văn Yên, Yên Bái:

Chúng tôi luôn tin tưởng và kỳ vọng vào Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới trong nhiệm kỳ tới sẽ có chủ trương, quyết sách đúng đắn trong lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội nói chung, đặc biệt cần quan tâm chú trọng đến xây dựng thương hiệu gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đối với sản phẩm quế Văn Yên; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ cho nông dân vùng cao để người dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, gắn bó với cây quế, góp phần từng bước nâng cao đời sống, xoá đói, giảm nghèo ở địa phương.

Đồng chí Bàn Thị  Khé - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đại Sơn, Văn Yên, Yên Bái:

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số về vốn vay ưu đãi, hỗ trợ cây, con giống, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp cho chị em hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Siều Ngọc Tân - Bí thư Đảng bộ xã Phong Dụ Thượng, Văn Yên, Yên Bái:

Phong Dụ Thượng là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện, đời sống của nhân dân và giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ sẽ thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân giao lưu đi lại, trao đổi hàng hoá…; quan tâm đến phát triển chăn nuôi đại gia súc và khai thác tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, du lịch công đồng tại địa phương.

(Đức Toàn ghi)

Huyện đã hình thành một số vùng sản xuất chuyên canh có quy mô lớn về diện tích và sản phẩm, từng bước gắn kết giữa sản xuất với chế biến, xây dựng thương hiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Nổi bật là vùng lúa năng suất, chất lượng cao ở các xã Đại Phác, An Thịnh, Yên Phú, Đông Cuông, Yên Hợp và Xuân Ái với diện tích trên 1.000 ha; tích cực thâm canh tăng vụ để tăng diện tích trồng ngô hàng năm lên hơn 5.200 ha, đưa tổng sản lượng lương thực có hạt lên 51.165 tấn, bình quân lương thực đầu người 416 kg/năm, vượt mục tiêu Nghị quyết. Vùng sắn công nghiệp được quy hoạch phát triển hợp lý theo hướng thâm canh bền vững trên đất dốc với diện tích trên 7.000 ha. Vùng quế phát triển lên 23.000 ha, gắn với xây dựng chỉ dẫn địa lý quế Văn Yên để quảng bá chất lượng, thương hiệu sản phẩm trên thị trường, nâng cao giá trị thu nhập từ sản phẩm quế lên trên 2 lần so với năm 2010. Phát huy thế mạnh kinh tế đồi rừng và đẩy mạnh trồng rừng, tạo được vùng sản xuất lớn về nguyên liệu chế biến tinh dầu quế, chế biến  gỗ…

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Văn Yên triển khai tích cực, huy động lồng ghép các chương trình, dự án và phát huy nguồn lực trong nhân dân để tổ chức thực hiện. Kết quả đến năm 2015, 100% số xã đạt từ 5 tiêu chí trở lên, trong đó 10 xã đạt từ 10/19 tiêu chí. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ trên địa bàn có bước phát triển khá toàn diện và chuyển dịch rõ rệt, góp phần giải quyết lao động và việc làm, tăng thu ngân sách cho địa phương.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo đã có bước phát triển mới. Giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội thường xuyên được quan tâm, chăm lo và đạt được kết quả tích cực. Công tác quốc phòng, an ninh; tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) của Đảng.

Với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng huyện Văn Yên phát triển bền vững”, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Văn Yên đã đề ra 24 chỉ tiêu chủ yếu và tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phát huy tiềm năng đất đai và khai thác lợi thế của địa phương, nhất là tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là điều kiện thuận lợi để Văn Yên thu hút đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thương mại… Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện cần đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để phát huy lợi thế, tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Song song với phát triển kinh tế, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện cần tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và đối tượng chính sách; thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn bản sắc văn hoá; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh, chủ động đấu tranh phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, nâng cao năng lực, hiệu quả điều hành của bộ máy quản lý hành chính, chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. 

Với tinh thần tập trung, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 39 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bầu Ban Thường vụ Huyện ủy gồm 13 đồng chí; bầu các chức danh bí thư, phó bí thư, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy khóa XIV tái đắc cử chức Bí thư Huyện ủy khóa XV; đồng chí Lưu Văn Đoàn, đồng chí Nguyễn Kiều Phương và đồng chí Vũ Quang Hải được bầu  giữ chức Phó bí thư Huyện ủy. Đại hội cũng đã tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII gồm 26 đồng chí.

Danh sách Ban Thường vụ Huyện uỷ Văn Yên khoá XV, nhiệm kỳ 2015- 2020:

1/ Đồng chí Trần Thế Hùng – Bí thư Huyện ủy
2/ Đồng chí Lưu Văn Đoàn – Phó bí thư Huyện ủy
3/ Đồng chí Vũ Quang Hải – Phó bí thư Huyện ủy
4/ Đồng chí Nguyễn Kiều Phương – Phó bí thư Huyện ủy
5/ Đồng chí Nguyễn Trọng Thuỷ - Ủy viên
6/ Đồng chí Đoàn Trường Sinh - Ủy viên
7/ Đồng chí Hà Đức Anh - Ủy viên
8/ Đồng chí Bàn Hữu Quyên - Ủy viên
9/ Đồng chí Vũ Minh Huê - Ủy viên
10/ Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Ủy viên
11/ Đồng chí Hoàng Thị Hà - Ủy viên
12/ Đồng chí Trần  Hiệp Sỹ - Ủy viên
13/ Đồng chí Nguyễn Đình Hải - Ủy viên

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Ban Thường vụ huyện Văn Yên khóa XV ra mắt Đại hội.

Các đại biểu tham quan hình ảnh triển lãm tại Đại hội các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Văn Yên.

Đức Toàn

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục