Lãnh đạo tỉnh Yên Bái làm việc với đoàn công tác Trường Cao đẳng Kumamoto (Nhật Bản)

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2016 | 5:51:04 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 24/3, đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kumamoto (Nhật Bản) đã thăm và làm việc tại Yên Bái để tìm hiểu về tình hình công tác đào tạo nghề và khả năng hợp tác của Trường Cao đẳng Kumamoto với các trường đào tạo nghề của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phía đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kumamoto có ông Shimoshio - Giáo sư, Phó hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn; ông Nishiyama - Giáo sư, giảng viên Khoa Điện tử Viễn thông, Trường Cao đẳng Kumamoto; ông Trần Xuân Hòa - Phó giám đốc Công ty CPTH Việt Nhật.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kumamoto, ông Shimoshio đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, thân tình mà lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã dành cho đoàn.

Ông Shimoshio đã giới thiệu khái quát về hệ thống các trường cao đẳng của Nhật Bản nói chung và Trường Cao đẳng Kumamoto nói riêng. Qua đó, ông mong muốn Trường Cao đẳng Kumamoto sẽ có cơ hội được giao lưu, hợp tác với các trường, cơ sở đào tạo nghề của tỉnh Yên Bái để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao; trong đó, ưu tiên hợp tác đào tạo các ngành, nghề thế mạnh của Trường như: điện tử viễn thông, cơ khí, kiến trúc xây dựng.

Vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kumamoto nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng mong muốn Trường Cao đẳng Kumamoto cử các giảng viên sang giao lưu, hợp tác, đào tạo nâng cao trình đỡ cho giảng viên đang giảng dạy tại các trường, cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh và giúp đỡ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái biên soạn giáo trình giảng dạy.

Đồng chí cũng mong muốn Trường Cao đẳng Kumamoto cử các chuyên gia giúp đỡ, nâng cao tay nghề, đào tạo cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, giảng viên của nhà trường sang hợp tác đào tạo tại Yên Bái.

Cũng trong chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái, đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

Thu Hiền

Các tin khác
Lực lượng dân quân xã Mường Lai, huyện Lục Yên trong mùa huấn luyện 2024.

Năm 2024, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Lục Yên đã lên kế hoạch huấn luyện chi tiết, cụ thể với các phương pháp triển khai khoa học, bài bản, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Chiều 7/5/1954, lá cờ

Ngày 7/5/1954, lá cờ "Quyết chiến - Quyết thắng" của Quân đội ta tung bay trên nóc hầm tướng De castries đã góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, anh dũng của quân, dân ta.

Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu giữ các chức vụ HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 6/5, HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) để bầu và miễn nhiệm các chức danh: Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, thành viên UBND huyện.

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục