Chuyên gia Ngân hàng Thế giới làm việc về Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc – thành phố Yên Bái”

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/4/2017 | 3:41:46 PM

YênBái - Chiều 4/4, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với Đoàn công tác hỗ trợ phát triển đô thị miền núi phía Bắc của Ngân hàng Thế giới về dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc – thành phố Yên Bái”.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc họp, các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới và lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng các ban, ngành đã tập trung  thảo luận, kiểm tra tiến độ tổng thể của việc triển khai Dự án, kết quả thực hiện chỉ số giải ngân; rà soát các  vấn đề kế hoạch và công tác giải ngân; những điều chỉnh bổ sung trong quá trình triển khai chương trình.

Dự án “Chương  trình đô thị miền núi phía Bắc – thành phố Yên Bái” được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới với tổng mức đầu tư hơn 32,2 nghìn đô la Mỹ và được chia làm 2 giai đoạn: 2015-2016 và 2017-2021.

Trong giai đoạn 2015-2016, Dự án “Chương  trình đô thị miền núi phía Bắc- thành phố Yên Bái” triển khai thi công 11 hạng mục nhỏ và đã được đưa vào sử dụng. Năm 2016 đã triển khai thi công 8 hạng mục, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Trong giai đoạn II (2017-2021) sẽ  triển khai thi công xây dựng 37 hạng mục nhỏ, trong đó sẽ khởi công 12 hạng mục trong năm 2017.

Qua khảo sát của các chuyên gia Ngân hàng Thế giới cho thấy tỉnh Yên Bái và các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo cho Dự án được triển khai đúng tiến độ đề ra.

Tuy nhiên, quá trình triển khai cũng đã phát sinh một số vấn đề hạn chế liên quan đến kỹ thuật, các hoạt động tái định cư và giải phóng mặt bằng của các công trình dự kiến sẽ khởi công trong năm 2017 còn chậm, việc đảm bảo an toàn cho người lao động, việc giải ngân nguồn vốn hỗ trợ còn chậm, việc duy tư bảo dưỡng công trình. Đặc biệt, thành phố Yên Bái phải tính đến sự ảnh hưởng của các công trình đối với trẻ mầm non khi triển khai xây dựng 3 công trình trường mầm non trên địa bàn, việc thông tin tuyên truyền nhằm tranh thủ sự đồng thuận của người dân đối với các hạng mục triển khai,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng khẳng định tỉnh Yên Bái sẽ tiếp thu, lĩnh hội các  ý kiến của đoàn công tác trong việc quản lý, triển khai Dự án và định hướng các công việc tiếp theo cần giải quyết, đảm bảo tiến độ thi công công trình cũng như đảm bảo nguồn vốn đối ứng của tỉnh và khắc phục những hạn chế mà các chuyên gia Ngân hàng Thế giới đã chỉ ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Ngân hàng Thế giới tiếp tục góp ý để đảm bảo tiến độ thi công và kỹ thuật nhằm sớm đưa các hạng mục của Dự án vào sử dụng.

Tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp Ban chỉ đạo cùng với các sở, ngành liên quan và thành phố Yên Bái trước ngày 18/4 để xem xét những đánh giá khách quan của các chuyên gia Ngân hàng Thế giới và gửi báo cáo chi tiết tới Ban quản lý Trung ương.  Về các ảnh hưởng của Dự án, tỉnh Yên Bái và các đơn vị liên quan sẽ tiếp thu ý kiến, từ đó có những biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo yêu cầu của Dự án và Ngân hàng Thế giới.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục