Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/5/2017 | 3:52:34 PM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, ngày 3/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XIV do đồng chí Đinh Đăng Luận - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri các xã Cát Thịnh, Tân Thịnh và thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn.

Cùng tham dự buổi tiếp xúc có đại biểu Quốc hội tỉnh Triệu Thị Huyền; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Chấn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Sau khi thông báo nhanh để cử tri các địa phương nắm bắt nội dung cơ bản của kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV sắp diễn ra, trong không khí dân chủ, cử tri các xã đã có các kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội, trong đó phản ánh những khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, cụ thể là việc đầu tư cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc của xã, việc thực hiện chính sách khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Một số cử tri có ý kiến về việc xem xét điều chỉnh cho phù hợp để công tác điều tra, rà soát hộ nghèo đảm bảo chính xác, công bẳng; đề nghị có chính sách tăng kinh phí hỗ trợ bảo vệ rừng; tiếp tục đầu tư hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn theo nguồn vốn 135 và theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm".

Về các nhóm vấn đề xã hội, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có chính sách sử dụng nhân lực đối với thanh niên sau đào tạo nghề, học xong đại học; trong bảo hiểm y tế cần có sự điều chỉnh một số thuốc điều trị các bệnh nan y để người tham gia bảo hiểm y tế được hưởng lợi, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; có sự hỗ trợ đối với hội giáo chức để hội này hoạt động hiệu quả hơn.

Cử tri thị trấn Nông trường Trần Phú tham gia ý kiến với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cử tri nêu ra những vấn đề mang tính bức xúc của xã hội gây mất an ninh trật tự tại một số địa phương như: vấn đề thực phẩm bẩn, phân bón giả… chủ yếu được báo chí phát hiện. Vì vậy, Quốc hội, HĐND các cấp cần phát huy vai trò giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý, không để xảy ra điểm nóng gây mất trật tự, an ninh chính trị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đinh Đăng Luận đã ghi nhận những ý kiến của cử tri; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và tổng hợp ý kiến gửi tới kỳ họp.

Hoài Văn

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục