Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà chỉ đạo công tác kiểm tra khắc phục hậu quả lũ quét tại Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2017 | 1:45:02 PM

YênBái - YBĐT - Ngay sau khi nhận được thông tin mưa lớn cục bộ gây lũ quét nghiêm trọng tại huyện Mù Cang Chải, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện.

>> Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ hỗ trợ huyện Mù Cang Chải cứu chữa bệnh nhân do thiên tai

>> Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ quét ở Mù Cang Chải

>> Mù Cang Chải: Giúp nhau trong hoạn nạn

>> Thêm những hình ảnh Mù Cang Chải tan hoang sau lũ

>> Những hình ảnh mới nhất về khắc phục hậu quả trận lũ quét ở Mù Cang Chải

>> Đã có 11 người chết do lũ ở Mù Cang Chải

>> Lũ quét ở Mù Cang Chải: Đã có 9 người chết

>> Lũ ống ở Mù Cang Chải cuốn trôi 4 người và nhiều nhà dân

Cùng đi có các đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Giao thông Vận tải; Công an tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Mù Cang Chải, do mưa lớn cục bộ đêm ngày 2 đến  sáng ngày 3/8, trên địa bàn huyện đã xảy ra lũ quét gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, hoa màu của nhân dân.

Thống kê đến thời điểm 13 giờ ngày 3/8 đã có 15 người chết và mất tích. Trong đó, có 2 người chết ở xã Kim Nọi và xã Lao Chải; 13 người mất tích, gồm: thị trấn Mù Cang Chải 5 người, Lao Chải 1 người, Kim Nọi 5 người, Chế Tạo 2 người; 8 người bị thương ở các xã: Chế Cu Nha 5 người, thị trấn Mù Cang Chải 2 người và Kim Nọi 1 người; 32 nhà bị ngập và cuốn trôi hoàn toàn; 14 nhà bị sập hoàn toàn.

Về tài sản có 5 xe máy và 7 con trâu, bò bị lũ cuốn trôi.

Về công trình công cộng, thị trấn Mù Cang Chải bị thiệt hại 5 công trình gồm: Trường Mầm non Hoa Lan, Trường Tiểu học và THCS thị trấn, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Khu tập thể Trường THPT huyện và Sân vận động trung tâm huyện. Ước thiệt hại trên 150 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo các xã phát huy tinh thần "4 tại chỗ", kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai.

Huyện thành lập 3 tổ công tác làm nhiệm vụ tìm kiếm người mất tích; chỉ đạo, huy động lực lượng dọn dẹp nhà cửa, khơi thông dòng chảy và đảm bảo vệ sinh môi trường; hỗ trợ kinh phí cho các hộ gia đình có người chết, mất tích và bị thương.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải về công tác khắc phục hậu quả lũ quét. 

Ngay sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu huyện Mù Cang Chải phát huy tốt tinh thần "4 tại chỗ” kịp thời hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Trước mắt, huyện cần phối hợp tốt với các lực lượng chức năng huy động lực lượng ưu tiên tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai; kịp thời tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết và mất tích do thiên tai, hỗ trợ gạo cho các gia đình gặp khó khăn do thiên tai trong thời gian 3 tháng. Đồng thời tổ chức lực lượng tham gia dọn dẹp nơi ở, đảm bảo giao thông liên lạc, giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí cũng yêu cầu huyện Mù Cang Chải và các ngành chức năng của tỉnh kịp thời rà soát lại các khu vực có nguy cơ bị sạt lở để chuyển dân đến nơi an toàn; kịp thời khắc phục sửa chữa những công trình cơ sở hạ tầng bị phá hoại do thiên tai, nhất là khắc phục kịp thời các địa điểm trường học để chuẩn bị cho các em học sinh bước vào năm học mới.

Trước mắt, tỉnh Yên Bái sẽ hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình có nhà bị sập và cuốn trôi 20 triệu đồng; hỗ trợ mỗi gia đình có người chết và mất tích 10 triệu đồng; hỗ trợ nhà hư hỏng một phần 10 triệu đồng/nhà.

Được biết, trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã trực tiếp xuống cơ sở thăm hỏi động viên gia đình có người bị nạn và hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ gia đình có nhà bị nước cuốn trôi và bố trí hỗ trợ nơi ăn, nghỉ cho các hộ bị thiệt hại nhà cửa hoàn toàn, chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị tốt các phương tiện cấp cứu, thuốc men để kịp thời cấp cứu những người bị thương do mưa lũ. Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục những thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo đơn vị quản lý giao thông khắc phục hậu quả để đảm bảo các phương tiện giao thông có thể lưu thông. Đồng thời cắm biển cảnh báo khu vực đường bị sạt lở để phân luồng giao thông và cảnh báo cho người dân.

UBND tỉnh đã có Công văn đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của mưa lũ để chủ động phòng tránh, khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, thống kê tổng hợp tình hình thiệt hại để báo cáo kịp thời về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Một số hình ảnh về công tác khắc phục hậu quả trận lũ quét:

Mạnh Cường

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục