Yên Bái: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2017

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/10/2017 | 10:28:17 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/10, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí tỉnh Yên Bái năm 2017 cho trên 200 cán bộ làlãnh đạo, người phát ngôn, chuyên viên các sở, ngành và ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố; đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông trong tỉnh.

Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được các giảng viên: tiến sĩ Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bùi Thế Giang, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu - Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương truyền đạt những nội dung cơ bản: vai trò của thông tin báo chí; tình hình báo chí Việt Nam hiện nay; tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam; các vấn đề thông tin đối ngoại; Luật  Báo chí; Luật tTếp cận thông tin; Quy chế phát ngôn và một số kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí: trả lời phỏng vấn, thông cáo báo chí, họp báo, người phát ngôn, nguồn thông tin và kiểm chứng thông tin, cải chính thông tin, xử lý khủng hoảng truyền thông.
 
 
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh, công tác thông tin đối ngoại có vai trò và tầm quan trọng đối với cả hệ thống chính trị. Đại hội XII của Đảng đã đặt ra yêu cầu nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động hội  nhập quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đất nước, trong đó "thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng của Đảng ta, là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài”.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Đối với tỉnh Yên Bái, hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai hiệu quả, tổ chức bài bản, đi vào thực chất, góp phần quan trọng vào việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Yên Bái đến các tỉnh bạn, các đối tác nước ngoài và các tổ chức quốc tế; thúc đẩy hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các học viên quan tâm lắng nghe, lĩnh hội đầy đủ, tích cực thảo luận các nội dung mà giảng viên trình bày để lớp tập huấn đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Minh Huyền – Hoài Văn

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục