Ban Chỉ đạo 94 tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2018 | 4:45:17 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 28/2, Ban chỉ đạo chống "Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa tỉnh Yên Bái (Ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh) đã đánh giá hoạt động năm 2017, đề ra phương hướng hoạt động năm 2018.


Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, Trưởng ban chỉ đạo chống "Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa cấp tỉnh chủ trì Hội nghị.

Năm 2017, Ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo theo quy chế với nhiều nét mới. 

Trên các mặt công tác, Ban Chỉ đạo đã chủ động tham mưu các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự, công tác quản lý nhà nước về văn hóa, văn hóa nghệ thuật, báo chí, xuất bản; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh; nắm bắt tình hình dân tộc, tôn giáo…

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã làm tốt công tác tuyên truyền gắn với vai trò, trách nhiệm của từng đơn vị, lĩnh vực, địa bàn phân công phụ trách; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, đồng thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ổn định tình hình, tin tưởng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh.

Các ngành chức năng đã có biện pháp lãnh đạo, quản lý báo chí, xuất bản, in ấn đã khắc phục có hiệu quả biểu hiện chệch tôn chỉ, mục tiêu, lệch lạc về chính trị tư tưởng, phát tán tài liệu có nội dung xấu...


Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chống "Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa cấp tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. 

Sau khi nghe các thành viên Ban Chỉ đạo nêu những khó khăn, hạn chế và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã khẳng định, hoạt động của Ban Chỉ đạo, nhất là cơ quan Thường trực (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và Tổ giúp việc đã tích cực, chủ động và trực tiếp ở một số cơ quan chuyên môn đã có các hình thức đấu tranh góp phần làm ổn định tình hình tư tưởng nhân dân, tạo sự bình yên và phát triển của tỉnh.

Chỉ ra những vấn đề cần khắc phục trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, sự nhạy bén trong thông tin, thiếu định hướng kịp thời, còn nhẹ dạ, thiếu cảnh giác trong chia sẻ thông tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng cần tăng cường tuyên truyền, lấy cái đẹp dẹp cái xấu gắn với đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái.

Ban Chỉ đạo cần tiếp tục thông tin nhanh, chính xác gắn với xây dựng niềm tin trong nhân dân; xử lý nhanh các vấn đề, tránh lệch lạc trong tiếp nhận thông tin; thông tin kịp thời tình hình để các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc nắm được và chủ động ứng phó; các đơn vị và ngành chức năng phát huy vai trò, tính tích cực của cán bộ, đảng viên trong thông tin, tuyên truyền.



Dịp này, Ban Chỉ đạo 94 tỉnh Yên Bái đã khen thưởng, động viên một số cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động đấu tranh chống "Diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong năm 2017.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vừa ký chứng thực Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát việc ban hành Nghị quyết và hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến hết tháng 6/2017.

YBĐT - Là một trong những xã gương mẫu thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đảng bộ xã Việt Cường, huyện Trấn Yên đang phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03 để triển khai đưa Chỉ thị số 05 (viết tắt là Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào cuộc sống.

Tối 27/2, tại Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với chủ đề: "Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân”.

YBĐT - Để đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Huyện ủy Lục Yên đã đặt ra 4 vấn đề cốt lõi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục