Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khảo sát thi công tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên ( Sơn La)

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2018 | 4:31:00 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên (Sơn La). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Trạm Tấu.


Tuyến đường từ huyện Trạm Tấu đi huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La được đầu tư mở mới từ năm 2008 có chiều dài 17,3 km chủ yếu là đường đất với kinh phí đầu tư gần 50 tỷ đồng.
 
Điểm đầu tuyến Km0 tại trung tâm huyện Trạm Tấu (cách đầu cầu Trạm Tấu khoảng 150m), điểm cuối Km 17+341,81m giáp giới huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Đến nay do địa hình đồi núi cao, mưa bão xảy ra đã gây hư hỏng, sạt trên toàn tuyến, giao thông đi lại được chỉ chủ yếu bằng xe máy trong những ngày nắng ráo.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên mở ra sẽ tạo điều kiện thuận lợi giao lưu văn hóa, thương mại của hai huyện Trạm Tấu và Bắc Yên. Đây là một dự án cần thiết, có vai trò quan trọng cho sự phát triển của huyện Trạm Tấu sau này. 

Do vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh phổi hợp chặt chẽ với huyện Trạm Tấu trong việc khảo sát, thiết kế, giải phóng mặt bằng… phù hợp với điều kiện thực tế của huyện; trong đó lưu ý tuyến đường được mở trên địa hình phức tạp, có độ dốc cao, đá nhiều, nhiều khu vực hiểm trở, trên là ta luy cao, dưới là vực sâu rất nguy hiểm.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án mở đường là cần thiết nhưng phải được nghiên cứu, khảo sát kỹ. Khi mở tuyến đường phải quan tâm tới việc có điều kiện khai thác tốt nhất quỹ đất của huyện.

Cũng trong chuyến đi khảo sát trên tuyến đường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên cô trò điểm trường mầm non thôn Tà Chử, xã Bản Công.

Đinh Phú

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan mô hình học cụ huấn luyện.

YBĐT - Sáng 1/3, cùng với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, khối cơ quan và các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện và phát động phong trào thi đua năm 2018 với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, an toàn, quyết thắng". Dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Văn Khánh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Báo chí Ấn Độ vừa đăng tải bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ấn Độ (từ ngày 2-4/3).

Lãnh đạo huyện Văn Yên đến thăm bà con vùng sản xuất quế hàng hóa.

YBĐT - Đảng bộ huyện Văn Yên được thành lập vào ngày 1/3/1965, với cơ sở ban đầu chỉ có 25 đơn vị hành chính và tổng dân số là 22.000 người. Đảng bộ có 25 tổ chức cơ sở Đảng với 673 đảng viên.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chống

YBĐT - Chiều 28/2, Ban chỉ đạo chống "Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa tỉnh Yên Bái (Ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh) đã đánh giá hoạt động năm 2017, đề ra phương hướng hoạt động năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục