Tập huấn trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2018 | 4:22:37 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/4, Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới với 9 điểm cầu, trong đó có 1 điểm cầu Văn phòng Sở GD-ĐT, 1 điểm cầu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và phòng GD-ĐT các huyện thị, thành phố với 580 thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh tham gia.

Các thầy, cô giáo dự Hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Sở GD-ĐT.
Các thầy, cô giáo dự Hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Sở GD-ĐT.


Việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục và pháp luật liên quan. Chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng trên cơ sở quan điểm của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với nhu cầu phát triển của đất nước và những tiến bộ của thời đại về khoa học - công nghệ và xã hội; phù hợp với đặc điểm con người, văn hóa Việt Nam, các giá trị truyền thống của dân tộc và những giá trị chung của nhân loại cũng như các sáng kiến và định hướng phát triển chung của UNESCO về giáo dục; tạo cơ hội bình đẳng về quyền được bảo vệ, chăm sóc, học tập và phát triển, quyền được lắng nghe, tôn trọng và được tham gia của học sinh; đặt nền tảng cho một xã hội nhân văn, phát triển bền vững và phồn vinh.
 
Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm kế thừa và phát triển những ưu điểm của các chương trình giáo dục phổ thông đã có của Việt Nam, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình của những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới; bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các lớp học, cấp học với nhau và liên thông với chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục nghề nghiệp và chương trình giáo dục đại học.

Tại buổi tập huấn, các thầy cô được nghe các chuyên gia của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giới thiệu về chương trình; mục tiêu; yêu cầu đạt về phẩm chất năng lực; kế hoạch giáo dục; định hướng nội dung giáo dục; định hướng phương pháp và đánh giá kết quả giáo dục; điều kiện thực hiện chương trình và phát triển chương trình giáo dục phổ thông...; đặc biệt là những điểm mới, điểm khó, điểm gây ra nhiều khó khăn trong quá trình triển khai và sự chuẩn bị của nhà trường.

Thanh Ba

Các tin khác
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga phát biểu ý kiến.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 23, sáng 12/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017.

Lãnh đạo Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường trao đổi với cán bộ, giáo viên các khoa học về nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

YBĐT - Ngày 15/4/1978, Bộ Quốc phòng đã ra quyết định thành lập Trường Quân sự tỉnh Hoàng Liên Sơn, nay là Trường Quân sự tỉnh Yên Bái. Đến nay, nhiều học viên, học sinh thiếu sinh quân của nhà trường đã trưởng thành và đảm nhận trách nhiệm người đứng đầu của nhiều cơ quan, đơn vị trong quân đội và địa phương, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố vững chắc quốc phòng - an ninh địa phương.

YBĐT - Ngày 12/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Khối các cơ quan nội chính đánh giá kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 11/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cải cách tư pháp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách tư pháp năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục