Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt đoàn nhạc sỹ Hà Nội – Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2018 | 5:28:48 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 13/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt đoàn nhạc sỹ Hà Nội - Yên Bái do nhạc sỹ Nguyễn Cường làm trưởng đoàn lên thăm và giúp tỉnh sáng tác các ca khúc về Yên Bái.


Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018) và 70 năm ngày Bác ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), tỉnh Yên Bái tổ chức sáng tác ca khúc về đất và người Yên Bái. Thông qua đó nhằm tuyển chọn những sáng tác mới, cổ vũ, động viên, khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là dịp để các nghệ sỹ, nhạc sỹ khám phá tiềm năng, thế mạnh, nét văn hóa đặc sắc, tìm cảm hứng để sáng tác các ca khúc mới về mảnh đất và con người Yên Bái.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin đến các nhạc sỹ về những nét đẹp, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái và sự giao thoa, hội tụ về văn hóa khác biệt so với các tỉnh miền núi phía Bắc; tin tưởng, mảnh đất Yên Bái với cảnh đẹp hữu tình, con người thân thiện và những tiềm năng, lợi thế, đang trên đà phát triển sẽ là động lực để các nghệ sỹ, nhạc sỹ có cảm xúc thăng hoa để sáng tác các ca khúc về Yên Bái với chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật.

Tại buổi gặp mặt, các nghệ sỹ, nhạc sỹ đã khẳng định việc tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình sáng tác các ca khúc mới có ý nghĩa chính trị và nghệ thuật, là cơ hội tốt để giúp các nhạc sỹ có thêm cảm hứng trong những sáng tác đặc sắc và ấn tượng. 

Với tiềm năng, thế mạnh, cùng sự đa sắc màu văn hóa của nhiều dân tộc, các nhạc sỹ trong đoàn nhạc sỹ Hà Nội - Yên Bái tin tưởng sẽ cho ra đời những ca khúc hay và ý nghĩa về mảnh đất và con người Yên Bái. 



Nhạc sỹ Nguyễn Cường tin tưởng các nhạc sỹ sẽ cho ra đời những ca khúc hay và ý nghĩa về mảnh đất và con người Yên Bái. 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng và trao tặng Trường Quân sự tỉnh bức cờ thêu mang dòng chữ “Chính quy, mẫu mực, sáng tạo, dạy tốt, học tốt”.

YBĐT - Sáng 13/4, Trường Quân sự tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống nhà trường (15/4/1978 – 15/4/2018).

Ban hành Kế hoạch thực hiện nghị quyết về phòng, chống tham nhũng Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông (trái ảnh) và Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Trần Văn Trường tại hội nghị liên quan đến PCTN.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông mới kí ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 29/11/2017 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đến năm 2020.

Một cuộc họp của Ban Bí thư Trung ương Đảng dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong 2 ngày 11 và ngày 12/4/2018, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã họp để cho ý kiến về các đề án chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 7

Đại biểu chất vấn tại Kỳ họp HĐND tỉnh.

YBĐT - Tiếp công dân là một trong những hoạt động quan trọng được Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh hết sức quan tâm và chú trọng thực hiện. Đặc biệt, từ khi có Nghị quyết 759/2014/NQ-UBTVQH 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đến nay, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh có nhiều đổi mới, ngày càng được cải tiến về hình thức và nội dung, mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục