Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2018 | 12:14:53 PM

YBĐT - Sáng 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái do đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại biểu Triệu Thị Huyền đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã: Nậm Khắt, Púng Luông, La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao nội dung chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21/5 tới. 

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri 4 xã đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có các chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở, đặc biệt là cán bộ là người dân tộc thiểu số; tăng nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất, làm đường giao thông cho các xã khó khăn; có chính sách ưu đãi các hộ dân có nhu cầu làm dịch vụ du lịch, bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

Cử tri cũng đề nghị Trung ương và tỉnh tăng kinh phí hỗ trợ thuộc Chương trình giảm nghèo và có văn bản hướng dẫn cụ thể để các hộ nghèo tiếp cận đa chiều được hưởng các chính sách hỗ trợ; có chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào vùng cao để tạo đầu ra cho các sản phẩm chủ lực như: sơn tra, thảo quả…

Đề nghị nâng mức hỗ trợ tiền ăn trưa đối với trẻ mẫu giáo 3 - 5 tuổi từ 120.000 đồng/tháng lên bằng 15% mức lương cơ sở/tháng; xem xét hỗ trợ tiền ăn trưa đối với nhóm trẻ nhà trẻ như mức hỗ trợ đối với trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. 



Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Tiến Đức trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Mù Cang Chải cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chính sách bảo vệ và phát triển rừng, công tác cai nghiện ma túy, việc xác định địa giới hành chính theo bản đồ 364 tại 2 xã Cao Phạ và La Pán Tẩn; giữa xã Nậm Khắt với xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, tỉnh Sơn La); đề nghị nâng mức hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo và đưa điện lưới quốc gia đến các thôn bản chưa có điện và một số nội dung khác.



Đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Mù Cang Chải 

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đinh Đăng Luận đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyenj Mù Cang Chải. Những ý kiến, kiến nghị sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp và đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét và trả lời cử tri trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Sáng 4/5, Tập đoàn Hoa Sen tổ chức Lễ cất nóc Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho LĐLĐ tỉnh Yên Bái.

YBĐT -  Qua 5 năm triển khai thực hiện (nhiệm kỳ 2013 - 2018), với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo và với sự chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đạt được nhiều thành quả thiết thực góp phần nâng cao đời sống của đoàn viên và người lao động. 

Đồng chí Dương Văn Tiến phát biểu tại buổi làm việc với huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Ngày 3/5, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Mù Cang Chải về tiến độ tổ chức "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê La Pán Tẩn 2018” và Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”. 

Kiểm soát quyền lực, chống “chạy chức, chạy quyền”- vấn đề cấp bách hiện nay

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Cán bộ là cái gốc của công việc”; "Muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực tiễn công tác tổ chức cán bộ hiện nay đang đặt ra đòi hỏi cấp bách phải khắc phục những hạn chế, thiếu sót, bất cập, kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền, làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, sử dụng cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục