Hiệu quả sau sáp nhập của một chi bộ ở Pú Trạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 8:03:27 AM

YBĐT - Chi bộ 3, Đảng bộ phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ được thành lập từ tháng 11/2017 trên cơ sở sáp nhập 2 chi bộ 23 và 24.

Hệ thống loa truyền thanh được bố trí thuận lợi ở khu dân cư góp phần thông tin, tuyên truyền mọi chủ trương của Chi bộ 3 tới người dân.
Hệ thống loa truyền thanh được bố trí thuận lợi ở khu dân cư góp phần thông tin, tuyên truyền mọi chủ trương của Chi bộ 3 tới người dân.


Chi bộ đến nay có 19 đảng viên và Ban Chi ủy có 3 đồng chí. Đồng chí Bí thư Chi bộ 23 được bầu giữ chức danh Bí thư Chi bộ 3; đồng chí Phó Bí thư Chi bộ 3 đồng thời là Tổ trưởng tổ dân phố. 

Do đó, các nội dung sinh hoạt của Chi bộ cụ thể, thiết thực hơn, huy động được trí tuệ tập thể và giảm được số lượng các cuộc họp so với trước đây mà chất lượng hiệu quả công việc lại cao hơn. Nhờ đó, Chi bộ 3 đã lãnh, chỉ đạo tổ dân phố có nhiều khởi sắc rõ nét.

Đồng chí Nguyễn Việt Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Pú Trạng cho biết: "Trước khi kiện toàn và bầu Ban Chi ủy 3, Đảng ủy đã chỉ đạo chặt chẽ về quy định tiêu chuẩn của các đồng chí cấp ủy cùng với việc đánh giá, nhận xét đối với các đồng chí cấp ủy các chi bộ cũ, nắm bắt dư luận và sự tín nhiệm của đảng viên trong chi bộ, nhân dân tổ dân phố để chỉ đạo công tác nhân sự sao cho "Đúng ý Đảng, hợp lòng dân”. Vì vậy, các đồng chí trong Ban Chi ủy Chi bộ 3 đều là những cán bộ trẻ, song có năng lực lãnh chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là năng động, sáng tạo, việc gì cũng tham gia làm trực tiếp cùng nhân dân nên nhân dân rất đồng tình ủng hộ các chủ trương đưa ra và hoàn thành nhanh chóng, nhất là các nghĩa vụ nộp thuế, các cuộc vận động, ủng hộ và nhiệm vụ chung của tổ dân phố”.  

Tổ dân phố 3 có trên 120 hộ; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm trên 50%; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4%. Là một tổ dân phố bán nông nghiệp, nên Chi bộ vừa tập trung chỉ đạo vào phát triển dịch vụ, buôn bán, cơ khí vừa chỉ đạo khai thác thế mạnh trong nông nghiệp như: chăn nuôi thủy sản, chăn nuôi lợn, trồng rau màu… 

Đến nay, nhiều hộ trong tổ dân phố có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên. Cùng với tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, hàng tháng, Chi bộ xác định những việc cần làm ngay để đưa ra bàn bạc, thống nhất chỉ đạo tổ dân phố triển khai thực hiện. 

Đơn cử như trong tháng 1/2018, Chi bộ đã tập trung chỉ đạo tổ dân phố tiếp tục thực hiện chủ trương hoàn thiện đế và cán cắm cờ Tổ quốc ở các hộ một cách đồng bộ. Chỉ trong một thời gian ngắn, công việc này đã hoàn thành tạo cảnh quan, không khí trang trọng khi treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ tết. 

Trong tháng 4 này, Chi bộ chủ trương hoàn thiện đường điện chiếu sáng của tổ dân phố để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân. Chủ trương được người dân đồng tình ủng hộ với số tiền đóng góp gần 20 triệu đồng và nhiều ngày công. 

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, 1.300 m đường điện với 50 bóng điện đã được hoàn thiện, chiếu sáng đường làng ngõ xóm. Trong lãnh, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, công việc, Chi bộ xác định tuyên truyền phải đi trước một bước và mọi chủ trương, thông báo, thông tin của Chi bộ, tổ dân phố người dân phải được nghe và nắm bắt được, có khó khăn, vướng mắc gì, sẽ tập trung giải quyết nhanh chóng. 

Vì vậy, vừa qua, Chi bộ cũng đã chỉ đạo nâng cấp, đấu nối lại hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn với 6 điểm đặt loa ở vị trí thuận lợi nhất cho các khu dân cư trong tổ để vừa thu, tiếp phát thông tin của truyền thanh phường, thị xã vừa làm tốt công tác thông báo, thông tin, tuyên truyền của tổ dân phố. 

Đồng chí Đinh Tiến Hải - Bí thư Chi bộ 3 cho biết: "Hiện, Chi bộ đang tập trung vào lãnh, chỉ đạo tổ dân phố thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt tuyên truyền nhân dân không xả rác xuống mương nước chảy qua địa phận tổ dân phố, rác của nhà nào nhà nấy thu gom vào túi bóng, sau đó chuyển ra điểm tập kết rác chung của thị xã. Tổ dân phố đề nghị với phường triển khai thành lập đội thu gom rác thải của tổ dân phố, chế độ cho các thành viên và đề nghị cơ quan chuyên môn hỗ trợ 3 xe thu gom rác để đẩy rác tới điểm thu gom tập trung của thị xã. Chi bộ cũng chủ động xây dựng chủ trương tiếp nhận điểm Trạm Y tế phường sau khi di chuyển để làm nhà văn hóa của tổ và dự kiến xây dựng nhà văn hóa cũng như các khoản đóng góp của nhân dân để sớm có nhà văn hóa phục vụ sinh hoạt của Chi bộ, tổ dân phố”. 

Đối với công tác Đảng, ngay sau khi sáp nhập, Chi bộ đã quan tâm làm tốt công tác kiện toàn các đoàn thể và lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt việc bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng. Trong quý I/2018, Chi bộ đã kết nạp được 1 đảng viên mới và đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề nghị kết nạp thêm 1 đoàn viên ưu tú vào Đảng. 

Hiện, Chi bộ đã phân công các đảng viên phụ trách các khu dân cư, các đoàn thể. Đồng thời, Chi bộ chú trọng nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh của đảng viên, trong đó, học tập và thực hiện chuyên đề năm 2018 "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”.
 
Hạnh Quyên

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Trấn Yên và Ban biên tập Báo Yên Bái ký kết tuyên truyền từ tháng 5 năm 2018.

YBĐT - Chiều 8/5, Huyện ủy Trấn Yên và Báo Yên Bái đã ký kết phối hợp công tác tuyên truyền trên Báo Yên Bái.

Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng ANCTNB chỉ đạo triển khai nhiệm vụ công tác tháng 5/2018.

YBĐT - Lực lượng an ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) được thành lập ngày 10/5/1958. Đến nay, trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều tên gọi khác nhau, song cùng với lực lượng ANCTNB các địa phương trong cả nước, cán bộ, chiến sỹ Phòng ANCTNB, Công an tỉnh Yên Bái luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ ANCTNB của địa phương.

Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn - Tư lệnh Quân khu 2 và đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 3 và thứ 4, từ trái sang) kiểm tra, khảo sát quy hoạch xây dựng sở chỉ huy Ban CHQS thành phố Yên Bái.

YBDDT - Ngày 8/5, Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn - Tư lệnh Quân khu 2 đã có buổi làm việc với đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về công tác quy hoạch một số diện tích đất xây dựng công trình phục vụ nhiệm vụ quốc phòng tại địa phương.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 2 trao thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

YBĐT - Ngày 8-5, tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục