Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống: Đấu tranh phản bác phải gắn với tuyên truyền, phổ biến các điển hình tiên tiến, nhân tố mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 5:13:31 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 27/7, Ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh chủ trì Hội nghị.


6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định; tiếp tục nắm chắc tình hình dư luận, tâm trạng xã hội của các tầng lớp nhân dân; định hướng tuyên truyền, đấu tranh phản bác, nắm bắt tình hình an ninh tư tưởng trên địa bàn. 

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã làm tốt công tác tuyên truyền gắn với vai trò, trách nhiệm của từng đơn vị, lĩnh vực địa bàn phân công phụ trách; triển khai các biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm bắt tình hình trong các giai tầng xã hội, kịp thời chỉ đạo xử lý các tình huống và giải quyết vấn đề bức xúc ở địa phương. 

Các cơ quan chức năng đã làm tốt công tác quản lý báo chí, xuất bản, in ấn phát hành và hoạt động sáng tác, biểu diễn văn hóa văn nghệ. 

Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, Thường trực Ban Chỉ đạo 94 yêu cầu các thành viên, các địa phương và Tổ đấu tranh phản bác tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ quan trọng, trong đó tăng cường công tác giáo dục quốc phòng - an ninh; tổ chức quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh về tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường nắm tình hình...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống - Trưởng ban Chỉ đạo 94 phát biểu tại hội nghị. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống - Trưởng ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh cho rằng cần tăng cường giáo dục, hướng dẫn để cán bộ, đảng viên và mỗi người dân khi nói, viết, đưa tin phải đúng đường lối, chính sách; không nói, không viết, không phụ họa, chia sẻ những thông tin sai trái, bịa đặt, nhất là truyền miệng và đưa trên mạng.

Đồng chí yêu cầu đấu tranh phản bác phải gắn với tuyên truyền, phổ biến các điển hình tiên tiến, nhân tố mới; mỗi cán bộ, đảng viên phải là một người tuyên truyền tích cực chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; trong tuyên truyền phải đặc biệt lưu ý đối tượng là người trẻ và  cư dân đô thị.

Cùng với tổ chức tập huấn về công tác đấu tranh phản bác cần biên soạn, in ấn các tài liệu phục vụ tuyên truyền, phổ biến rộng rãi ở cơ sở... nhằm tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Quang Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Bác Hồ viếng nghĩa trang liệt sĩ. (Ảnh tư liệu)

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành tình yêu vô hạn và sự trân quý cho tất cả mọi người, nhưng đối với thương binh, liệt sĩ, Người luôn dành những tình cảm đặc biệt và hơn ai hết, Người là tấm gương sáng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, liệt sĩ.

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), sáng nay (27/7), các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự kỳ họp bỏ phiểu bầu chức danh Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Tại kỳ họp thứ 6- HĐND huyện Yên Bình khóa XX, đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Tối 26/7, Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công và khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đã được tổ chức tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục