Chủ tịch Thượng viện Australia thăm chính thức Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/1/2019 | 2:13:16 PM

Sáng 21/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì Lễ đón và hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Australia Scott Ryan sang thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón Chủ tịch Thượng viện Australia Scott Ryan .
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón Chủ tịch Thượng viện Australia Scott Ryan .

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc hai nước tiếp tục duy trì quan hệ chính trị tin cậy, gần gũi, hợp tác hiệu quả về kinh tế - thương mại - đầu tư, cung cấp ODA cũng như trên các lĩnh vực quốc phòng - an ninh, giáo dục đào tạo, phối hợp chặt chẽ tại các Diễn đàn khu vực và quốc tế.

Về hợp tác Nghị viện, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc ở các cấp và các kênh, đặc biệt là giữa các Ủy ban chuyên môn, đẩy mạnh việc thực hiện các thỏa thuận, văn kiện đạt được trong các chuyến thăm cấp cao hai nước gần đây.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị hai bên cần tạo điều kiện hơn nữa cho các hoạt động giao lưu nhân dân, phát huy vai trò của các Hội Hữu nghị và Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị tại mỗi nước nhằm tăng cường hiểu biết và hợp tác trên các lĩnh vực song phương, khu vực và quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm giúp Australia tổ chức thành công Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF) trong năm nay.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các tướng lĩnh, sỹ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng ôn lại truyền thống hào hùng của Quân chủng Phòng không - Không quân tại Phòng truyền thống của Trung đoàn 921.

Ngày 21/1, Trung đoàn Không quân 921 thuộc Sư đoàn Không quân 371, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (3/2/1964 – 3/2/2019) và ra mắt Trung đoàn Không quân 921 tại Sân bay Yên Bái.

Ảnh minh họa.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ rõ, một trong các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ là: "Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học - nghệ thuật. Tác động, lôi kéo, lái dư luận xã hội không theo đường lối của Đảng; cổ xúy cho quan điểm, tư tưởng dân chủ cực đoan; thổi phồng mặt trái của xã hội. Sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn hóa, nghệ thuật lệch lạc, bóp méo lịch sử, hạ thấp uy tín của Đảng".

Chủ tịch Thượng viện Australia Scott Ryan.

Tối 20-1, Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Australia do ngài Scott Ryan, Chủ tịch Thượng viện Australia dẫn đầu đã đến Hà Nội bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 25-1-2019, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu Giàng A Thào trao đổi với người dân xã Hát Lừu việc thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

"Những kết quả đạt được của năm 2018 sẽ là nền tảng, là động lực quan trọng để huyện vùng cao Trạm Tấu nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020” – Bí thư Huyện ủy Giàng A Thào cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục