Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác báo chí năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2019 | 6:59:16 PM

YênBái - Chiều 25/1, UBND tỉnh Yên Bái và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý IV năm 2018. 


Dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Cùng dự Hội nghị có đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. 

Năm 2018, các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin kịp thời, đầy đủ các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, duy trì chất lượng các chuyên mục, chuyên trang, các ấn phẩm, chương trình phát sóng. 

Các cơ quan báo chí đã dành nhiều thời lượng, tần suất phản ánh sự quyết liệt, đồng bộ của tỉnh trong chỉ đạo thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư; việc triển khai thực hiện các đột phá, các giải pháp trọng tâm của tỉnh. 

Nhiều loạt bài viết, phóng sự truyền hình có chất lượng cao đi sâu phân tích về các chủ trương, chính sách, cơ chế thông thoáng của tỉnh trong thu hút đầu tư; khẳng định kết quả phát triển kinh tế sau 3 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2015 - 2020.

Việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, hình ảnh đẹp về đất và người Yên Bái, cũng như các hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm du lịch Yên Bái 2018 được các cơ quan báo chí tích cực triển khai thường xuyên, liên tục, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo ấn tượng tốt đẹp về một Yên Bái thân thiện, tiềm năng, hài hòa và chu đáo với bạn bè trong và ngoài nước. 

Báo chí đã tích cực triển khai kế hoạch tuyên truyền hưởng ứngCuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Giải báo chí Búa liềm vàng gắn với tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đã có 61 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả gửi tham dự giải Trung ương với 36 tác phẩm báo in, 10 tác phẩm báo hình, 11 tác phẩm báo điện tử và 4 tác phẩm báo ảnh, tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ III năm 2018.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã thông tin khái quát tới các cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018 và những nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019.

Đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã thảo luận và kiến nghị, đề xuất các cơ chế, chính sách, các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí, cơ quan thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí năm 2018 trong việc tuyên truyền đậm đặc, đa chiều, toàn diện về vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước góp phần tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện 3 khâu đột phá, trong đó tập trung vào thu hút đầu tư, về đích sớm các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng; thực hiện "Đổi mới, sáng tạo, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả” theo chủ trương của Tỉnh ủy. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt chức năng thông tin tuyên truyền, là cầu nối giữa Đảng bộ chính quyền với người dân và doanh nghiệp; thực hiện chức năng phản biện xã hội; thực hiện tuyên truyền đột phá về thể chế, đột phá về hạ tầng kinh tế - xã hội tập trung vào hạ tầng giao thông nông thôn, hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng giáo dục, y tế..., đột phá về đào tạo phát triển nguồn nhân lực. 

Chủ  tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về vấn đề cơ cấu lại nền kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung vào cơ cấu lại nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ; cơ cấu lại thu chi ngân sách nhà nước; tuyên truyền về công tác phát triển văn hóa - xã hội, chăm sóc người có công; công tác đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng chống tham nhũng; công tác xây dựng Đảng; tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh quê hương và con người Yên Bái...

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng đã giải đáp và tiếp thu các ý kiến để chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.



Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ cho 12 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng cao trong quý IV/2018 (ảnh).

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Báo Yên Bái Đỗ Đức Duy

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên (bên phải) thăm mô hình trồng cây ăn quả tại xã Hưng Thịnh.

Năm 2018 qua đi ghi dấu thêm những thành công, thắng lợi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trấn Yên. Những kết quả đó chính là động lực, tiền đề tiếp thêm khí thế để huyện Trấn Yên tiếp tục hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.

Toàn cảnh khu di tích lịch sử lăng mộ Nguyễn Thái Học và các cộng sự của ông. (Ảnh: Thanh Miền)

Trước cuộc khởi nghĩa giành chính quyền tháng Tám năm 1945, đã nổ ra nhiều cuộc đấu tranh, nhiều cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta tấn công vào bộ máy thống trị của thực dân Pháp. Hầu hết các cuộc khởi nghĩa đó đều bị dìm trong biển máu. Cuộc Khởi nghĩa Yên Bái của tổ chức Việt Nam Quốc dân đảng do lãnh tụ Nguyễn Thái Học lãnh đạo không nằm ngoài những cuộc khởi nghĩa bi tráng ấy.

Trung tâm thương mại Vincom được đầu tư xây dựng trên địa bàn phường. (Ảnh: Thanh Miền)

Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái luôn đoàn kết, anh dũng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Một góc thị xã Yên Bái những năm đầu thế kỷ XX.

Trên mảnh đất Yên Bái, cách đây gần 90 năm đã diễn ra cuộc khởi nghĩa "tiếng vang hoàn cầu" do lãnh tụ Việt Nam Quốc dân đảng Nguyễn Thái Học lãnh đạo. Không phải ngẫu nhiên mà các yếu nhân của tổ chức Việt Nam Quốc dân đảng chọn Yên Bái là nơi khởi sự cho cuộc khởi nghĩa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục