Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái thăm, làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc):

Đặt nền móng quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững giữa hai tỉnh và hợp tác hữu nghị, chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2019 | 8:36:52 AM

YênBái - Từ 21/3 đến ngày 24/3/2019, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Trần Hào - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam cùng lãnh đạo hai tỉnh tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Vân Nam và tỉnh Yên Bái.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Trần Hào - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam cùng lãnh đạo hai tỉnh tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Vân Nam và tỉnh Yên Bái.


Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại vụ. 

Chuyến thăm và làm việc có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, học hỏi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng, trong đó có đào tạo cán bộ; kinh nghiệm trong khai thác tiềm năng thúc đẩy phát triển kinh tế và thống nhất đưa Yên Bái vào tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lao Cai - Hà Nội - Hải Phòng. 

Đón đoàn công tác của tỉnh Yên Bái tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai sáng ngày 21/3 có đồng chí Lý Ý Cương - Phó trưởng châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam cùng lãnh đạo châu Hồng Hà theo nghi thức ngoại giao. 

Ngay khi tới Vân Nam, tại Trường Đảng Vân Nam, đồng chí Bí thư TỈnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vân Nam, Ban Giám hiệu Trường Đảng Vân Nam – ngôi trường có bề dày truyền thống gần 70 năm và là một trong 30 trường Đảng có uy tín bậc nhất của Trung Quốc. Trường đã xây dựng được mô hình đào tạo toàn diện theo hướng chất lượng cao với đội ngũ giảng viên có trình độ và kinh nghiệm giảng dạy, là mô hình tốt để tỉnh Yên Bái phối hợp trong đào tạo cán bộ. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà rất ấn tượng về công tác đào tạo cán bộ của tỉnh Vân Nam theo hướng toàn diện, sâu sắc cả về lý luận, thực tiễn và tính Đảng. Đặc biệt, trong đào tạo nhà trường đã chú trọng trang bị cho người học tư duy đổi mới và không ngừng sáng tạo. Đó cũng là lý do để tỉnh Yên Bái lựa chọn và gửi gắm nhà trường giúp đỡ đào tạo cán bộ cho tỉnh. 



Đồng chí Lý Ý Cương - Phó trưởng châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam đón và tặng hoa Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

"Tỉnh Yên Bái thời gian qua đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ. Mới đây nhất, Tỉnh ủy Yên Bái đã xây dựng và ban hành Đề án xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số đến năm 2030, định hướng đến năm 2035. Đề án chuẩn bị công phu, được lựa chọn rất kỹ qua nhiều vòng khác nhau. Từ trên 4.000 cán bộ của tỉnh dự tuyển, chúng tôi đã có 60 đồng chí cán bộ trẻ dưới 35 tuổi được đào tạo cơ bản trong và ngoài nước; 45 đồng chí là cán bộ nữ, 45 đồng chí là người dân tộc thiểu số”. 

Đồng chí mong Trường Đảng tỉnh Vân Nam sẽ giúp đỡ đào tạo cho đội ngũ cán bộ này của Yên Bái những kiến thức, kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý tiên tiến đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, nhất là kinh nghiệm trong lãnh đạo thực hiện xây dựng nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc và những nội dung cơ bản trong nhận thức về lý luận và thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. 

Tại Khách sạn Quốc tế Giai Hoa, ngày 22/3, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã chủ trì buổi gặp gỡ, trao đổi xúc tiến thương mại, đầu tư với đại diện một số doanh nghiệp của Vân Nam. 

Đến dự có đồng chí Tô Quốc Tuấn - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) cùng gần 20 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong các lĩnh vực: khai thác, chế biến, đầu tư phát triển nông - lâm nghiệp và kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa của Vân Nam. Trong không khí cởi mở và ấm tình hữu nghị, chào mừng sự quan tâm của các nhà đầu tư, đồng chí bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp các đầu tư đến dự buổi gặp gỡ, đồng chí khẳng định Yên Bái luôn sẵn sàng chào đón và mời gọi các nhà đầu tư đến tham quan, tìm hiểu và đầu tư vào Yên Bái. 

Yên Bái có vị trí địa kinh tế, địa chính trị quan trọng trong khu vực phía Bắc của Việt Nam với hệ thống giao thông thuận lợi, đồng bộ, gồm cả đường bộ, đường thủy và đường sắt; có tiềm năng to lớn trong phát triển công nghiệp chế biến, nông - lâm sản, khoáng sản, phát triển nông nghiệp sạch chất lượng cao; là trung tâm liên kết vùng và là trung điểm trong chiến lược phát triển vùng trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam. Đồng thời, nằm chính giữa tuyến hành lang kinh tế chủ lực Côn Minh – Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, kết nối khu vực mậu dịch tự do ASEAN. 

Với hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội thuận lợi, tỉnh có nhiều chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư là điều kiện và môi trường tốt để thúc đẩy các doanh nghiệp của tỉnh Vân Nam đầu tư vào Yên Bái. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã thông tin, giới thiệu thêm với các đại diện doanh nghiệp của Vân Nam: Yên Bái đã cơ bản hoàn thiện các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các quy hoạch ngành, lĩnh vực theo hướng đồng bộ, phù hợp, thuận lợi cho các nhà đầu tư; chủ động ban hành các chính sách ưu đãi nhà đầu tư và tận dụng tối đa các chính sách sẵn có của Trung ương để thu hút đầu tư. 

"Vấn đề cốt lõi và quan trọng nhất mà Yên Bái đã và đang tạo nên sự tin cậy là tinh thần và thái độ đối với các nhà đầu tư vào tỉnh. Cùng với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tỉnh chủ trương tập trung mọi điều kiện đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, tập đoàn có mong muốn tìm hiểu, đầu tư vào Yên Bái. Tỉnh đã thành lập tổ công tác thu hút đầu tư do Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, thành viên là các ngành, địa phương liên quan trực tiếp hướng dẫn thủ tục, kịp thời tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án đầu tư. Chúng tôi coi mọi doanh nghiệp, nhà đầu tư vào Yên Bái là tài sản quan trọng của tỉnh, sự thành công của các bạn chính là sự thành công của tỉnh chúng tôi. Yên Bái mong muốn được đón các doanh nghiệp Trung Quốc tới Yên Bái nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư và tiêu thụ các sản phẩm lợi thế của Yên Bái” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng thông tin.

 

Quang cảnh buổi hội đàm giữa lãnh đạo cấp cao hai tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, trao đổi, các doanh nghiệp của tỉnh Vân Nam đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực phát triển nông - lâm sản của Yên Bái, nổi bật là lĩnh vực chế biến quế, sơn tra, các loại cây lương thực có hạt và cây ăn quả có múi; đầu tư phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao (dược phẩm, thực phẩm, sản phẩm gỗ cao cấp); phát triển du lịch gắn với khám phá văn hóa phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số cũng như các danh lam thắng cảnh của tỉnh miền núi. 

Tham dự buổi gặp gỡ, ông Dương Vân Phong - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đường Anh Mậu, Vân Nam bày tỏ: "Tôi rất vui mừng được tham gia buổi gặp gỡ do tỉnh Yên Bái tổ chức tại Vân Nam. Tôi hy vọng rằng, tới đây sẽ được sang Yên Bái, được trực tiếp tìm hiểu về lĩnh vực mà mình đang sản xuất kinh doanh và mong được đầu tư vào Yên Bái. Đây là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi xúc tiến thương mại, đầu tư tại tỉnh Vân Nam. Với tiềm năng sẵn có và nỗ lực trong thu hút đầu tư của tỉnh sẽ góp phần kết nối giữa các doanh nghiệp, mở rộng hợp tác đầu tư và thương mại. Từ Vân Nam sẽ là cánh cửa để tỉnh Yên Bái mở ra một thị trường lớn và lâu dài cho các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Yên Bái”. 

Tiếp tục chương trình công tác, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã hội kiến đồng chí Trần Hào - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam. 

Tại buổi hội kiến, đồng chí Trần Hào bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi lần đầu tiên tỉnh Yên Bái tổ chức đoàn đại biểu cấp cao tới thăm và làm việc tại Vân Nam do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái dẫn đầu. Đồng chí nhấn mạnh, với mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực, lành mạnh, ổn định lâu dài mà lãnh đạo cấp cao hai nước dày công vun đắp là tiền đề tốt để hai tỉnh ngày càng gần nhau hơn. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ rất ấn tượng trước những thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh Vân Nam đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh, Vân Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong thời gian tới. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Việt Nam - Trung Quốc có mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống lâu dài và có nhiều lợi ích cơ bản tương đồng. Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước luôn coi trọng và ra sức củng cố, tăng cường tình hữu nghị truyền thống và quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. 

Vì vậy, chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái sẽ đặt nền móng và mở ra một trang mới cho việc xây dựng và tăng cường các hoạt động hợp tác giữa hai tỉnh để phát huy lợi thế, tiềm năng của hai bên. 

Đồng chí mong muốn hai tỉnh sẽ tăng cường thúc đẩy phát triển hợp tác hữu nghị bền vững, góp phần đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững. Hai bên cần tăng cường các hoạt động giao lưu để thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Yên Bái - Vân Nam đi vào thực chất, hiệu quả. 

Đồng thời, tích cực triển khai hoạt động đối ngoại, tăng cường giao lưu giữa lãnh đạo cấp cao hai tỉnh và đưa tỉnh Yên Bái vào chương trình hợp tác của các tỉnh trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. 

Đồng thời, tạo điều kiện, ủng hộ cho các ban đảng, cơ quan chính quyền, các huyện, thị, thành phố của hai tỉnh trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy giao lưu hợp tác cấp ban, ngành và địa phương của hai tỉnh. 

Tỉnh Yên Bái cũng đề nghị tỉnh Vân Nam giúp đỡ trong đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ cấp chiến lược của tỉnh và tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển mạnh các hoạt động hợp tác thương mại; ủng hộ, khuyến khích các doanh nghiệp hai bên tham gia các hội chợ thương mại do phía bên kia tổ chức; tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai tỉnh tìm hiểu, khảo sát các sản phẩm lợi thế về nông lâm sản, công nghiệp nhằm hình thành hệ thống mạng lưới tiêu thụ, kinh doanh sản phẩm thế mạnh của mỗi bên và hỗ trợ kết nối với các thị trường tiềm năng khác của Việt Nam - Trung Quốc. 

Đề nghị tỉnh Vân Nam khuyến khích, ủng hộ các doanh nghiệp Vân Nam nghiên cứu, khảo sát tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Yên Bái trên các lĩnh vực mà Yên Bái đang ưu tiên phát triển là sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông - lâm sản, dược liệu; phát triển du lịch; phát triển công nghiệp điện năng tái tạo, điện tử, sản xuất vật liệu xây dựng... theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường. 

Đồng chí Trần Hào - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam cảm ơn về những tình cảm của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trước sự phát triển của Vân Nam. 

Đồng chí nhất trí với những đề xuất của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà và khẳng định để hiện thực hóa các nội dung trên, hai bên sẽ thống nhất ký kết Bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh. 

Tỉnh Vân Nam sẽ tạo điều kiện thúc đẩy việc đi lại các cấp với tỉnh Yên Bái. Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho 60 cán bộ của tỉnh Yên Bái sang học tại trường Đảng tỉnh Vân Nam, đồng thời hy vọng thời gian tới tỉnh Yên Bái có thêm nhiều học sinh sang Vân Nam du học. 

Về thương mại, Yên Bái là đầu mối về giao thông, tỉnh Vân Nam sẽ ủng hộ tỉnh Yên Bái tham gia vào hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và tạo điều kiện khuyến khích cho doanh nghiệp hai tỉnh được gặp gỡ, tìm hiểu lẫn nhau thông qua việc tham gia vào các hội chợ thương mại. 

Tiếp sau hội kiến, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Trần Hào đã chứng kiến Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Yên Bái, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. 

Đây chính là cơ sở quan trọng đặt nền móng và mở ra một giai đoạn mới cho sự hợp tác hữu nghị vì sự phát triển chung của hai tỉnh. 

Ngay sau Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác, lãnh đạo hai tỉnh đã thống nhất các chương trình hợp tác cụ thể và hiệu quả trong năm 2019 tập trung vào một số hoạt động chủ yếu như đào tạo 60 cán bộ trẻ tạo nguồn cho tỉnh Yên Bái, các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại Vân Nam - Yên Bái, các hoạt động trao đổi đoàn giữa các cấp của tỉnh Vân Nam với tỉnh Yên Bái và cùng nhau bàn bạc, trao đổi để thống nhất thiết lập chương trình phát triển của tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lao Cai – Yên Bái - Hà Nội - Hải Phòng, Yên Bái sẽ tham dự hội nghị của tuyến hành lang kinh tế này tại Việt Nam vào cuối năm 2019.  

Cũng trong chuyến công tác tại tỉnh Vân Nam, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã tới thăm, khảo sát tại Tập đoàn Dĩ Tinh tại Khu thương mại tự do châu Hồng Hà chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm điện tử như máy tính, điện thoại, tivi và chế tạo robot; làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Đầu tư năng lượng Vân Nam chuyên sản xuất điện có quy mô lớn và hàng đầu của Trung Quốc với các thế mạnh là điện mặt trời, điện gió, điện sinh học, logistics và thương mại dịch vụ qua cửa khẩu.

Thăm chợ giao dịch hoa Đẩu Nam lớn nhất châu Á; tìm hiểu và khảo sát tại Tập đoàn Nongken Vân Nam chuyên hoạt động về lĩnh vực nông nghiệp quy mô lớn - doanh nghiệp duy nhất thuộc sở hữu Nhà nước ở Vân Nam và là doanh nghiệp trọng điểm trong ngành công nghiệp nông nghiệp với tổng tài sản 13 tỷ NDT, các sản phẩm chủ yếu là cao su tự nhiên, trà, cà phê, ngũ cốc, đường, trái cây và rau quả… 

Tiếp đến, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã đến nghiên cứu và khảo sát Khu đô thị mới Trình Công, thành phố Côn Minh và mô hình xây dựng nông thôn mới tại khu dân cư Vạn Khê Xung. 

Tại những nơi đoàn đến thăm, đã nhận được những tình cảm chân thành của người dân nước bạn và đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét làm cơ sở cho mối quan hệ hợp tác toàn diện về sau.

Ngày 24/3, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn đã về tới cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại tỉnh Vân Nam. Chuyến đi đã đặt nền móng quan trọng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh, là cơ sở để các cấp, các ngành, các doanh nghiệp của Yên Bái và Vân Nam xây dựng các chương trình hợp tác trên các lĩnh vực thúc đẩy sự phát triển bền vững giữa hai bên.

Một số hình ảnh chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc):



Các đồng chí trong đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Giám hiệu Trường Đảng tỉnh Vân Nam.



Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái tìm hiểu và khảo sát tại Tập đoàn Nongken Vân Nam chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp quy mô lớn.



Đoàn công tác tỉnh Yên Bái nghiên cứu và khảo sát Khu đô thị mới Trình Cống, thành phố Côn Minh.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái và đồng chí Trần Hào - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam chứng kiến Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tỉnh.



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà chủ trì buổi gặp gỡ, trao đổi xúc tiến thương mại, đầu tư với đại diện một số doanh nghiệp Vân Nam.



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng Phó Bí thư Chi bộ Khu dân cư Vạn Khê Xung, thuộc Khu đô thị mới Trình Cống, thành phố Côn Minh bức ảnh Đảo xanh hồ Thác Bà.

Hoàng Hà

Tags Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà Yên Bái Vân Nam Trung Quốc hành lang kinh tế trường Đảng

Các tin khác

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thay mặt Ban Bí thư ký ban hành Chỉ thị số 33-CT/TW về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Từ 0 giờ ngày 01/4/2019, cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sẽ được tiến hành trên quy mô toàn quốc, nhằm thu thập thông tin về dân số và nhà ở cả nước phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Tổng điều tra đã được tỉnh Yên Bái triển khai đúng quy trình. Phóng viên Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Đinh Bá Toản - Cục trưởng Cục Thống kê, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh về vấn đề này.

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), sáng 26/3, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Thu Trang)

Thời gian qua, chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai với nhiều giải pháp đa dạng, phong phú, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục