HĐND phường Minh Tân nâng cao chất lượng hoạt động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2019 | 11:16:35 AM

YênBái - Đáng ghi nhận là, trong những kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chất lượng xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp được nâng lên rõ rệt.

Đại biểu HĐND phường Minh Tân tham gia hoạt động tiếp xúc cử tri tại địa phương.
Đại biểu HĐND phường Minh Tân tham gia hoạt động tiếp xúc cử tri tại địa phương.

Thường trực HĐND phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã xây dựng chương trình công tác sát với thực tế, cụ thể hóa thành các kế hoạch công tác hàng tháng, quý với những đổi mới, đúng chức năng, nhiệm vụ nên chất lượng hoạt động của HĐND ngày càng hiệu lực, hiệu quả.

Trong đó, việc chuẩn bị và tổ chức kỳ họp được xác định là nhiệm vụ quan trọng, do đó, Thường trực HĐND phường duy trì các phiên họp thường kỳ với các ban của HĐND để đánh giá công tác lãnh đạo, điều hành; chủ trì, phối hợp với UBND, MTTQ phường phân công dự thảo các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết và các điều kiện tổ chức các kỳ họp của HĐND. 

Đáng ghi nhận là, trong những kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chất lượng xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp được nâng lên rõ rệt. 

Các nội dung dự kiến đưa vào chương trình kỳ họp đều trên cơ sở chủ trương, nghị quyết của cấp trên; đồng thời, căn cứ vào tình hình thực tế cơ sở; chất lượng thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của các ban được nâng lên. Báo cáo thẩm tra của các ban và các dự thảo nội dung trình kỳ họp cơ bản đã được gửi đến đại biểu trước khi kỳ họp diễn ra, tạo điều kiện để đại biểu nghiên cứu trước khi tham dự kỳ họp... 

Phường Minh Tân hiện có 3.077 hộ với trên 10.000 nhân khẩu; từ 60 tổ nhân dân, sau sáp nhập còn 10 tổ. HĐND phường hiện có 22 đại biểu, 10 tổ nhân dân đều có đại biểu, trong đó, đại biểu có trình độ đại học chiếm tỷ lệ cao. 

Các đại biểu HĐND phường đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu nhân dân ở cơ sở, vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, tuyên truyền nghị quyết của HĐND sau mỗi kỳ họp; thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với HĐND các cấp. 

Các đại biểu tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, tham dự đầy đủ kỳ họp của HĐND phường với thái độ nghiêm túc, ý thức trách nhiệm cao và tích cực tham gia các ý kiến tại các kỳ họp, góp phần đóng góp vào thành công của các kỳ họp. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND phường Minh Tân tổ chức thành công 8 kỳ họp, quyết nghị các vấn đề quan trọng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Hoàng Hà thông tin: "Bên cạnh tổ chức tốt các kỳ họp, Thường trực HĐND, các ban của HĐND và các đại biểu HĐND đã thực hiện tốt chức năng giám sát (GS), trong đó, coi trọng thực hiện GS những vấn đề tồn đọng, những vấn đề bà con ở khu dân cư quan tâm”. Tính riêng năm 2018, ngoài hoạt động giám sát thường xuyên, Thường trực HĐND và các ban HĐND phường đã tiến hành 8 cuộc GS. Nội dung GS có trọng tâm, khá cụ thể như: việc chỉ đạo của UBND phường đối với sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản; GS quản lý các hộ sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn; GS chuyên đề việc triển khai thực hiện các đề án, chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh và thành phố trên địa bàn phường; GS chuyên đề việc thu chi ngân sách và các loại quỹ năm 2018. 

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản - quản lý đô thị đã GS quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị; quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng nhà; san tạo mặt bằng; giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn. 

Về văn hóa - xã hội, đã GS đối với lĩnh vực đào tạo nghề và giới thiệu việc làm; việc triển khai thực hiện chủ đề năm 2018 gắn với đẩy mạnh thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Thường trực HĐND GS chuyên đề về công tác tuyển sinh và xã hội hóa giáo dục năm học 2018 - 2019 đối với Trường Mầm non Bông Sen; Ban Kinh tế - Xã hội GS triển khai vay vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội ở khu dân cư Tân Thành 1... 

Triển khai Kế hoạch 132 của Thành ủy cụ thể hóa Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, HĐND phường yêu cầu UBND phường có các báo cáo làm rõ các chỉ tiêu điều chỉnh tăng tại Kỳ họp thứ 9 diễn ra vào tháng 7 tới. 

Đồng thời, khảo sát các chỉ tiêu, nhất là chỉ tiêu về thu ngân sách và chỉ tiêu giảm nghèo, đề ra mục tiêu trên cơ sở điều chỉnh tăng, lấy đó làm cơ sở để HĐND nghị quyết thực hiện trong 6 tháng cuối năm, góp phần phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Quang Tuấn

Tags HĐND phường Minh Tân thành phố Yên Bái

Các tin khác
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ ngoài việc nhận trách nhiệm trước Quốc hội về nhiều vấn đề trong vụ gian lận thi cử năm 2018, ông Nhạ cũng nhấn mạnh tinh thần là “xử lý nghiêm khắc” tình trạng gian lận.

Mỗi khách hàng cá nhân có thể sẽ chịu giới hạn hạn mức sử dụng ví điện tử dưới 100 triệu đồng mỗi tháng.

Dự thảo sửa đổi Thông tư 39 từng gây tranh cãi với quy định mỗi người chỉ có một ví điện tử, mỗi ngày giao dịch tối đa 20 triệu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với cử tri.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh khóa XVIII đã tổ chức thành công 12 kỳ họp và ban hành hơn 120 nghị quyết.

Ảnh minh họa.

Theo dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Chính phủ sẽ quy định tổng số cấp phó của các sở, ngành của một tỉnh và địa phương sẽ tùy tình hình để sắp xếp hợp lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục