Chung kết Hội thi kể chuyện về Bác Hồ, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh:

Lay động từ những câu chuyện kể

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/8/2019 | 10:39:17 AM

YênBái - Nội dung phong phú, nghệ thuật kể chuyện giàu cảm xúc, tạo nên những rung động mạnh mẽ đến trái tim người nghe, người xem - đó là cảm nhận chung về vòng Chung kết Hội thi “Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và những mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019” (viết tắt là Hội thi) do Đảng ủy Khối các cơ quan (KCCQ) tỉnh tổ chức cuối tháng 7 vừa qua.

Thí sinh Đậu Ninh Thuận - Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái với câu chuyện “Những giây phút cuối cùng của Bác Hồ” đã xuất sắc giành giải Nhất vòng Chung kết Hội thi.
Thí sinh Đậu Ninh Thuận - Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái với câu chuyện “Những giây phút cuối cùng của Bác Hồ” đã xuất sắc giành giải Nhất vòng Chung kết Hội thi.

Sau thành công tốt đẹp của Hội thi vòng sơ khảo, với 51 tổ chức cơ sở Đảng cử thí sinh dự thi, 9 thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất và Nhì tại 3 cụm thi vòng sơ khảo đã được lựa chọn tham gia vào vòng Chung kết Hội thi. Trong phần thi kể chuyện, các thí sinh đã mang đến Hội thi những câu chuyện về Bác đầy xúc động và mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Không chỉ thể hiện đầy lôi cuốn, phần liên hệ thực tiễn của các thí sinh cũng đầy thuyết phục về lòng nhân ái, những bài học về gần dân, thương dân, về sức mạnh của sự giản dị… 

Câu chuyện "Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai” của thí sinh Nguyễn Thị Tùng Diệp đến từ Chi bộ Thanh tra tỉnh đã lay động trái tim khán giả, mang đến bài học đầy ý nghĩa về tình yêu thương, quý trọng con người, bài học về đạo lý làm người. Thí sinh Tùng Diệp chia sẻ: "Tôi đã nghiên cứu và đọc rất nhiều các câu chuyện về Bác, câu chuyện nào cũng xúc động và ý nghĩa. Tôi đã quyết định chọn câu chuyện này để gắn với chủ đề của năm 2019. Trong quá trình xây dựng đề cương và kể chuyện, tôi cũng tìm bối cảnh, diễn biến câu chuyện để dàn dựng làm sao cho sinh động, hấp dẫn. Qua câu chuyện kể, tôi cũng đã liên hệ, rút ra cho mình bài học lớn từ tấm gương đạo đức của Bác”. 

Còn thí sinh Lê Thị Thanh Nhàn đến từ Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh là thí sinh duy nhất của Hội thi kể về điển hình tiên tiến xuất sắc với mô hình "Sạch sẽ khắp nơi, tâm trí sáng ngời, chuyên môn chính xác”. 

Bằng phong cách diễn đạt tự tin, với chất giọng truyền cảm kể về những câu chuyện có thật đầy xúc động và trình chiếu minh họa vô cùng sinh động, hấp dẫn, thí sinh Thanh Nhàn đã làm lay động lòng người và cho khán giả thấy được sự cố gắng, đổi thay mà tập thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện đã làm thực hiện theo lời Bác căn dặn "Lương y như từ mẫu”. 

Mỗi thí sinh mỗi câu chuyện, phong cách trình diễn khác nhau nhưng tất cả đều thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn với Bác Hồ kính yêu. Không ít lần, cả hội trường đã chìm trong những giây phút sâu lắng qua các câu chuyện "Những giây phút cuối cùng của Bác Hồ” hay "Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc hát dân ca”… Sau khi hoàn thành phần thi kể chuyện, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình về Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 qua phần thi trả lời câu hỏi nhận thức. 

Đánh giá về Hội thi, đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận xét: "Hầu hết thí sinh kể chuyện đều bắt nguồn từ trái tim chứ không đơn thuần là đọc thuộc lòng hay diễn lại một câu chuyện, một mô hình. Qua Hội thi đã thôi thúc mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân soi mình vào thực tại để từ đó, mỗi người sẽ nỗ lực hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào cuộc sống một cách tự nhiên, dung dị mà hiện thực và có sức lan tỏa”.

Hội thi đã khép lại nhưng dư âm của những câu chuyện kể về Bác - nơi chứa đựng những bài học lớn sẽ sống mãi trong lòng mỗi người. Hội thi thực sự là đợt tuyên truyền nhẹ nhàng nhưng sâu sắc và có sức thuyết phục mạnh mẽ đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh, để từ đó việc học và làm theo Bác sẽ tiếp tục lan tỏa, đi sâu vào thực tiễn cuộc sống. 

Thanh Chi - Phạm Trường Đức

Tags yên bái thi kể chuyện Bác Hồ Đảng ủy khối báo yên bái

Các tin khác
Một phiên chất vấn tại Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Nội dung chất vấn gồm việc thực hiện các nghị quyết, kết luận về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018.

Học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên học nghề điện dân dụng để tìm kiếm việc làm sau học nghề.

3 chỉ tiêu nhiệm vụ được nêu của ngành lao động - thương binh và xã hội Yên Bái trong Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy là: phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60%, chuyển dịch khoảng 2% lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp, tạo việc làm mới cho 20.000 lao động.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 26, các đại biểu sử dụng công nghệ thông tin để biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp.

Những ngày này, theo dõi trên mạng xã hội Facebook, Zalo, cảm xúc tự hào và hạnh phúc tràn đầy. Thật nhiều những bó hoa tươi thắm, những vòng tay ôm siết, những nụ cười rạng ngời, những lời chúc mừng dành cho một chàng trai vừa trở về từ kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019 với tấm Huy chương Bạc.

Cán bộ xã và thôn Chống Tầu, xã Làng Nhì luôn sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình sản xuất của nhân dân

Những ngày thu tháng Tám, chúng tôi trở lại Trạm Tấu khi toàn Đảng bộ huyện đang tập trung chỉ đạo, khẩn trương thực hiện, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 theo Chương trình hành động 144 và Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy với nhiều chỉ dấu tích cực, quyết tâm chính trị cao. Đồng thời, tích cực chuẩn bị các bước để tiến hành đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục