Người dân Yên Bái khắc sâu lời Bác dạy

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/9/2019 | 10:08:55 AM

Những kết quả Yên Bái đạt được là rất đáng tự hào, mang lại cảm xúc thật trân trọng trong mỗi người dân, là động lực để tỉnh Yên Bái tiếp tục vững bước trên đường đi tới, thực hiện thắng lợi mà mục tiêu Đảng bộ tỉnh đề ra đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Ông Lê Huy Hợp - nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn

Trong nhiều năm qua, thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến, tiến bộ về xây dựng phong cách làm việc trọng dân, gần dân, vì dân. Các cấp chính quyền với người đứng đầu đã thực hiện quy định tiếp dân một cách thường xuyên, nề nếp. Các cơ quan công quyền trong tỉnh đều đã và đang thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa” thông thoáng, nhanh chóng, thuận lợi hơn cho nhân dân và được nhân dân đồng tình. 

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn không ít cán bộ, đảng viên xa dân, quan liêu, thiếu trách nhiệm, chưa làm tròn bổn phận là công bộc của dân. Phải gần dân, trọng dân thì dân mới dành sự yêu kính cho mình. Để làm được điều đó, theo tôi, cán bộ, đảng viên phải thật sự sâu sát, gắn bó với quần chúng nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời giải quyết hợp lòng dân; đồng thời phải gương mẫu từ lời nói đến việc làm trước quần chúng nhân dân, nghiêm túc, trân trọng và chân thành tiếp thu góp ý của nhân dân để khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Anh Lưu Việt Trung - Phó Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên:  

Thực hiện Di chúc của Bác Hồ, mỗi thanh niên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, xung kích, luôn đi đầu trong học tập để lập thân, lập nghiệp và lao động, sản xuất để khẳng định bản thân, nhất là trong các hoạt động xã hội. Với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần cách mạng, mỗi thanh niên cần tiên phong trong mọi hoạt động vì cộng đồng không ngại khó, ngại khổ, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Khắc ghi lời dạy và đưa việc học tập và làm theo Bác thiết thực hơn, bản thân tôi sẽ nỗ lực hết mình trong công tác, đoàn kết và luôn giúp đỡ mọi người vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Đồng Thị Thanh Giang - đảng viên Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Trạm Tấu

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Bác về đoàn kết, là một đảng viên trẻ trong môi trường giáo dục, tôi cùng với đồng nghiệp cố gắng xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, toàn tâm, toàn ý vì sự nghiệp trồng người. Bên cạnh đó, tôi luôn thân ái với đồng nghiệp, nêu cao tinh thần thẳng thắn tự phê bình và phê bình, coi lợi ích tập thể là lợi ích cá nhân, danh dự cá nhân là danh dự tập thể; đồng thời thường xuyên học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luôn yêu thương học sinh, coi học sinh như con mình để uốn nắn, rèn luyện giáo dục.

Thượng úy Nguyễn Trung Việt - Công an tỉnh Yên Bái

Vinh dự đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, tôi luôn khắc sâu 6 điều Bác dạy Công an nhân dân. Trước tiên, tôi xây dựng cho mình phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ, "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; kiên quyết loại bỏ thái độ, hành vi cửa quyền, hách dịch, tham nhũng, lãng phí, gây phiền hà cho nhân dân.

Thu Hiền - Lê Thương (thực hiện)

Các tin khác
Cầu Bách Lẫm là một trong 10 công trình trọng điểm của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020. Ảnh: Thanh Miền

Năm 2019 là một năm đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, bởi là năm quyết định kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020) và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

50 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng, cần cù, sáng tạo thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời căn dặn của Người khi về thăm Yên Bái. Đó là những kết quả đáng tự hào và cảm xúc thật trân trọng để tỉnh Yên Bái tiếp tục vững bước trên đường đi tới.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm những ngày Bác ốm năm 1969.

Là người trực tiếp canh gác, bảo vệ Bác trong những ngày Bác ốm, và ngay sau ngày Bác đi xa, tôi là một trong số những chiến sĩ công an ở lại để tiếp tục trông nom di sản của Bác. Nhờ đó, tôi mới có được những điều để nhớ về những giờ phút Bác ra đi để lại cho đời bao niềm thương nỗi nhớ….

Một tiết mục tại Chương trình.

Tối 1/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Đài THVN thực hiện cầu truyền hình "Bài ca kết đoàn", nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục