Yên Bái: Sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động 50

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2019 | 9:52:58 AM

YênBái - Chiều 8/10, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động quản lý, khai thác sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông giai đoạn 2014 - 2019 (gọi tắt là Cuộc vận động 50).

Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động.
Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động.


Dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Hữu Thục - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2; lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái.

5 năm qua, bám sát 4 mục tiêu của Cuộc vận động và tình hình thực tế địa phương, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã xây dựng nội dung đột phá về quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị với những chỉ tiêu cụ thể, gắn với thực hiện các phong trào thi đua; các cuộc vận động trong và ngoài quân đội. 

Các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp thực hiện Cuộc vận động, bảo đảm quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị. LLVT tỉnh đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, năng động sáng tạo bảo đảm tốt nhiệm vụ công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và ứng phó thiên tai, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra mất mát vũ khí, không để xảy ra cháy nổ, mất an toàn giao thông. 

Thực hiện nghiêm chế độ bảo mật, an toàn mạng máy tính; quy định sử dụng mạng Internet, mạng LAN, quản lý văn bản quân sự; duy trì hoạt động thường xuyên, kết nối thông suốt với mạng truyền thông số liệu toàn quân, bảo đảm an toàn dữ liệu, không để lộ lọt dữ liệu ra bên ngoài. Vũ khí trang bị được quản lý chặt chẽ, Yên Bái là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng sáng kiến khóa hộp cò súng tiểu liên AK và tổ chức đóng mới 180 tủ súng theo mẫu thống nhất cấp phát cho các đơn vị dân quân trong tỉnh. 

Bộ CHQS tỉnh đã có 47 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng tiết kiệm gần 300 ngày công; trên một tấn vật tư, hiệu quả mang lại hàng chục triệu đồng. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra một số hạn chế trong triển khai thực hiện Cuộc vận động; đề xuất phương hướng, giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới và  tham quan các mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của LLVT tỉnh.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động.        

Thanh Năm

Các tin khác
Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trên cơ sở kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp thứ 37, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao các bộ hoàn thiện một số dự án luật, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội, báo cáo của Chính phủ.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 8/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cùng các đại biểu làm việc tại tổ, thảo luận về dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2011-2020.

Lãnh đạo Hội Nông dân kiểm tra trồng cây sơn tra ghép cành tại thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

Thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) tỉnh tập trung chỉ đạo, đề ra giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể.

Bục phát biểu ở các hội nghị trung ương không có hoa trang trí.

Điều này rất khác biệt so với bục phát biểu ở các nơi khác, thậm chí ngay ở các tọa đàm nhỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục