Bế mạc Hội nghị lần thứ 27 mở rộng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2019 | 12:17:12 PM

YênBái - Sáng nay - 17/10, Hội nghị lần thứ 27 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII tiếp tục diễn ra dưới sự chủ trì của các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong chương trình làm việc buổi sáng nay, các đại biểu nghe báo cáo tiếp thu, giải trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các ý kiến thảo luận tại tổ. Sau đó, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại Hội trường về các nội dung liên quan đến Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019; thông qua dự thảo Nghị quyết và bế mạc Hội nghị. 

Báo cáo tiếp thu, giải trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các ý kiến thảo luận tại tổ do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống trình bày, nêu rõ: Trong buổi thảo luận tổ ngày 16/10, đã có 45 lượt ý kiến tham gia. Hầu hết các ý kiến nhất trí với các dự thảo văn bản trình Hội nghị. Đối với những nội dung cụ thể như kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, một số ý kiến tham gia đề nghị điều chỉnh, cập nhật, bổ sung số liệu, nội dung trong dự thảo báo cáo cho phù hợp. 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận tại tổ.

Về các giải pháp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm, một số ý kiến đề nghị tỉnh và ngành chức năng tăng cường phối hợp chặt chẽ trong quản lý vận chuyển lợn không rõ nguồn gốc, có chế tài đủ mạnh để xử lý các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh; tỉnh cần sớm triển khai quy hoạch vùng huyện Mù Cang Chải để thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai để các địa phương triển khai các dự án phát triển quỹ đất, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách từ đất năm 2019… 

Về các nội dung Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh trình xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến vào nội dung các dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIX; về các chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2020 – 2025. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chủ trì phần thảo luận tại hội trường.

Trong thảo luận tại tổ, các đại biểu cũng đã có một số ý kiến góp ý vào các tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 như cần tính toán khi đặt ra mục tiêu số xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2020 do tiến hành sáp nhập một số xã; về dự toán ngân sách năm 2020 cần xem xét, giao dự toán thu ngân sách phù hợp đối với các huyện phía Tây; Kế hoạch đầu tư công năm 2020 và về Dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy thực hiện Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia. 

Cũng trong chương trình làm việc sáng nay, Hội nghị tiếp tục với phiên thảo luận tại Hội trường nhằm bổ sung làm rõ thêm về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch đề ra.



Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tham gia thảo luận tại hội trường.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao các ý kiến thảo luận của đại biểu, đã phát huy tinh thần trách nhiệm, có nhiều ý kiến chất lượng, thẳng thắn đề cập toàn diện các báo cáo trình tại Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần làm việc tâm huyết, năng động, sáng tạo của một số ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua gắn với triển khai, thực hiện tốt Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019. 



Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết tại Hội nghị.

Thời điểm "nước rút", tăng tốc, để đảm bảo hoàn thành toàn diện kết quả năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, bằng mọi biện pháp phải hoàn thành được Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 05 của HĐND tỉnh. Cùng với đó, tập trung tháo gỡ vướng mắc với nhiều biện pháp tích cực để hoàn thành tiến độ thu ngân sách, tiến độ giải ngân và xây dựng cơ bản năm 2019, đặc biệt là các công trình trọng điểm; chú trọng tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư chiến lược. 



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Hội nghị.  

Đồng chí yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới năm 2019, đặc biệt là hoàn thành huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới. Cần có biện pháp mạnh mẽ khống chế dịch tả lợn châu Phi. Làm tốt công tác quản lý xã hội, quản lý đô thị, quản lý tài nguyên xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trong những tháng cuối năm. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, toàn diện, chắc chắn cho đại hội đảng bộ các cấp, nhất là cấp dưới cơ sở và cấp cơ sở. Đồng thời, khẩn trương chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh và hoàn toàn chủ động thực hiện chủ trương của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn  2019 - 2021. Cùng với đó, làm tốt công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, gắn với đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và ngày lễ lớn trong năm 2020...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Thành công của Hội nghị lần này sẽ góp phần quan trọng cho việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 để chủ động bước vào triển khai nhiệm vụ năm 2020 với quyết tâm và khí thế mới. 

Đồng chí đề nghị các đồng chí tỉnh ủy viên, trưởng các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các huyện, thị xã, thành phố phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, không ngừng tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, đồng lòng, chung sức cùng với các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong năm 2019, tạo dấu ấn tốt đẹp, chuẩn bị bước vào đại hội đảng bộ các cấp với tinh thần mới, khí thế mới. 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) Trần Thị Trang tại Hội nghị triển khai Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia diễn ra ngày 16/10.

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ 1/1/2020, theo đó, tất cả người điều khiển phương tiện giao thông phải có nồng độ cồn bằng 0.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao quà khen thưởng, động viên các đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái.

Với tinh thần “Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III, năm 2019 là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về công tác dân tộc và đại đoàn kết dân tộc; biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Chiều 16/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các tộc thiểu số tỉnh đã tổ chức buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III - năm 2019 và Lễ tuyên dương điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến trong khuôn khổ Đại hội.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động DNNN

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, bước đầu đã phát hiện việc thoái vốn cố ý làm trái pháp luật, trái với chỉ đạo của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục