Thái Lan chuyển giao cương vị Chủ tịch ASEAN cho Việt Nam vào 4/11

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2019 | 3:13:25 PM

Theo Cổng Thông tin ASEAN Việt Nam, tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 có các nhà lãnh đạo và đại diện của trên 20 nước. Lễ chuyển giao cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 4/11.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết nước này đã sẵn sàng tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan ở Bangkok và tỉnh Nonthaburi từ ngày 2-4/11 tới.

Hãng thông tấn quốc gia Thái Lan (NNT) dẫn lời Vụ trưởng Vụ Các vấn đề ASEAN Suriya Chindawongse cho hay Hội nghị Cấp cao ASEAN có mục tiêu thúc đẩy hợp tác khu vực và thiết lập những kết nối giữa các nước thành viên và không phải thành viên ASEAN.

Sự kiện này sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và viễn cảnh ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, điều sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa các nước ở lục địa và các vùng biển của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Theo ông Suriya Chindawongse, ASEAN sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các siêu cường kinh tế thế giới tiến hành các cuộc thảo luận mang tính xây dựng và cùng nhau giải quyết các vấn đề kinh tế và an ninh.

Tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 có các nhà lãnh đạo và đại diện của trên 20 nước.

Ngoài ra, sẽ có các hội nghị cấp cao liên quan giữa các nước thành viên và không phải thành viên ASEAN.

Lễ chuyển giao cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 4/11.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác

Sáng 25/10, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã chủ trì cuộc họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo tháng 10, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 25/10, Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái do Bà Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát chuyên đề việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực cấp Giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Lục Yên từ năm 2016 đến nay.

Hội nghị Trung ương 11 khóa XII

Độ tuổi lần đầu tham gia cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ít nhất trọn một nhiệm kỳ, độ tuổi tái cử ít nhất phải từ 30 tháng trở lên tại thời điểm đại hội hoặc bầu cử.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Dự án luật đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và Phiên họp thứ 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục