Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến góp ý vào các dự thảo văn bản Trung ương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/1/2020 | 12:29:01 PM

YênBái - Sáng 3/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý vào các dự thảo báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 04-HD/TW ngày 6/10/2014 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng; Tờ trình và Quy định của Ban Bí thư hướng dẫn việc sắp xếp tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở những địa phương thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.

Đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các huyện, thị, thành ủy.

Tại Hội nghị, các ý kiến đều cơ bản nhất trí với bố cục, kết cấu, nội dung các dự thảo báo cáo thực hiện các hướng dẫn, tờ trình của Ban Bí thư, trong đó tập trung cho ý kiến về việc thành lập tổ chức Đảng, số lượng cấp ủy viên Ban Thường vụ, phó bí thư cấp ủy, số lượng ủy viên, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra cấp ủy; việc thành lập tổ chức, cơ cấu cơ quan lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; sắp xếp, tổ chức bộ máy, bố trí cán bộ, công chức, viên chức; chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... 



Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Các ý kiến cũng đề nghị làm rõ những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Hướng dẫn số 04 của Ban Bí thư (khóa XI) về một số vấn đề cụ thể thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng và đề xuất, kiến nghị bổ sung, sửa đổi. Theo đó, đến nay, những nội dung nêu trong Hướng dẫn 04 đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm nghiên cứu, quán triệt, phổ biến tới cán bộ, đảng viên. Đại đa số cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp và cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của Quy chế bầu cử trong Đảng và các nội dung trong Hướng dẫn số 04. 

Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung, sửa đổi một số nội dung trong Hướng dẫn 04 như: nhiệm vụ của cấp ủy triệu tập đại hội; nhiệm vụ của đoàn chủ tịch, ban kiểm phiếu; việc lấy phiếu giới thiệu bí thư cấp ủy tại đại hội... nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác bầu cử trong Đảng, góp phần vào thành công đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.



Đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái tham gia ý kiến vào  nội dung các dự báo cáo, hướng dẫn, tờ trình của Ban Bí thư

Tham gia góp ý vào dự thảo các văn bản, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Trần Huy Tuấn cơ bản nhất trí với nội dung các dự thảo báo cáo, hướng dẫn, tờ trình của Ban Bí thư. Các nội dung được chuẩn bị chu đáo, chi tiết và bổ sung được nhiều điểm mới cũng như làm rõ được những hạn chế trong các văn bản trước đây. 

Liên quan đến các nội dung sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, tỉnh Yên Bái đề nghị Trung ương bổ sung Hướng dẫn số 27 ngày 20/12/2019 về thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ không tham gia tái cử cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và MTTQ; đề nghị Trung ương chỉ đạo Đảng- Đoàn Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị Trung ương sớm có hướng dẫn xây dựng đề án sắp xếp đội ngũ cán bộ, quy định số lượng ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành khối MTTQ và các đoàn thể, chính trị - xã hội đối với các địa phương sau sắp xếp cho phù hợp. 

Đồng chí cũng đề nghị Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Công an sớm có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện Đề án công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã để các địa phương có căn cứ thực hiện. 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo văn bản

Các tin khác

Sáng 3/1, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết số 52 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tổng kết công tác tuyên truyền miệng.

Chỉ đạo hội nghị toàn quốc tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 của Ban chỉ đạo 138 và Ban chỉ đạo 389, chiều 2/1/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, có một số đường dây buôn lậu liên quan lãnh đạo cấp tỉnh và người nhà, rất nguy hiểm.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông hướng dẫn phân luồng, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Những năm qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT); đặc biệt, trong năm 2019, khi trong tỉnh diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật là trong Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ 3, từ trái sang) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh động thổ khởi công xây dựng cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Năm 2019 để lại nhiều dấu ấn quan trọng, nhiều mặt vượt trội so với những năm qua là khẳng định rõ nét về tính năng động, sáng tạo, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, của người đứng đầu đối với chức trách, nhiệm vụ được giao. Minh chứng rõ nhất là 30/32 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục