Bản chất phản động của nhóm khủng bố ở Đồng Tâm

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2020 | 9:20:03 AM

YênBái - Theo trang mạng Trung tâm thông tin chống phản động, ngày 9/1/2020, Bộ Công an đã ra thông báo về vụ việc gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại xã Đông Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Ngày 31/12/2019, khi lực lượng quân đội xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn thì đám Lê Đình Kình, Lê Đình Công lôi kéo nhiều người ra ngăn cản, chửi bới, chống người thi hành công vụ. Những vụ việc phức tạp xảy ra ở Đồng Tâm mấy năm qua do Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Nguyễn Văn Tuyến, Bùi Viết Hiếu là những đối tượng cầm đầu.

Chúng đã từng tạm giữ cán bộ công an làm nhiệm vụ, ngăn cản, đe dọa những tính mạng các chiến sĩ quân đội xây tường rào xung quanh sân bay Miếu Môn. Mặc dù chính quyền đã nhiều lần đối thoại, đích thân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về Đồng Tâm gặp dân nói chuyện, giải thích, thuyết phục, nhưng với bản chất ngoan cố, đám đối tượng này càng được thể lấn tới, coi thường pháp luật, thách thức chính quyền và dư luận xã hội. 

Sau khi xử lý vụ việc, khám nhà Lê Đình Kình lực lượng chức năng thu nhiều giấy tờ Lê Đình Kình hứa cấp 10 - 15 m2 đất cho những người theo "Tổ đồng thuận” để đấu tranh đòi chiếm trái phép 15 ha đất quốc phòng. Cha con Lê Đình Kình còn nhận hàng tỷ đồng của dân Đồng Tâm để đi kiện cáo giúp. 

Nay tiền đã tiêu hết, nếu lực lượng quân đội rào sân bay Miếu Môn, không cướp được đất quốc phòng cho mọi người theo đúng như đã hứa thì lấy đâu ra tiền trả cho họ? Chính vì thế bọn chúng đã liều chết chống phá điên cuồng bằng cách thuê hàng chục kẻ nghiện về liều chết giúp chúng, chuẩn bị dao phóng, hàng chục bom xăng, 8 quả lựu đạn và cả súng chống lại lực lượng chức năng. 

Rõ ràng đây là tổ chức khủng bố, là một đám phản loạn cần dẹp bỏ. Khi lực lượng cảnh sát cơ động kêu gọi chúng không dùng vũ lực thì bọn chúng điên cuồng chống lại, phi dao, ném bom xăng và cả lựu đạn, làm 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh. 

Với hành động này, bọn Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Nguyễn Văn Tuyến, Bùi Viết Hiếu đã tự vạch trần bản chất phản động của một tổ chức khủng bố, là bọn lưu manh hết sức liều lĩnh và tàn ác, bất chấp pháp luật. Bọn phản động đã bị bắt giữ, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Có tin một đại sứ quán nước ngoài đã nhận thư "kêu cứu Đồng Tâm” từ những kẻ người nước ngoài nói tiếng Việt. Còn bọn "dân chủ” xôi thịt chắc chắn sẽ la lối om sòm trên mạng vì có kẻ trước đây đã khoe trên trang cá nhân rằng chúng đã 7 lần đến Đồng Tâm, chắc không phải để chơi mà là để chỉ đạo, hà hơi tiếp sức, vận động ủng hộ tiền cho cha con Lê Đình Kình, muốn nuôi dưỡng ung nhọn này thành cái lô cốt thành mô hình mẫu cho kiểu bạo loạn để chống phá chính quyền cách mạng. 

Nay lũ thảo khấu Đồng Tâm bị sộ khám, mưu đồ vỡ lở, mất mồi, chúng la lối là tất yếu. Bọn Nguyễn Trường Thụy, Bùi Thị Minh Hằng, Trịnh Bá Tư, JB Nguyễn Hữu Vinh và đám cặn bã hoạt động trên mạng xã hội đang nhâu vào sủa, bịa đặt, đổi trắng thay đen, cho rằng công an "khủng bố” người dân.

Đất nước ta có chủ, không phải là bọn vô chính phủ được lũ "dân chủ” giả cầy chống lưng rồi muốn làm gì thì làm. Nhân dân ta đau xót trước sự hy sinh ngay giữa thời bình khi chỉ còn mấy ngày nữa là tết Nguyên đán của các chiến sỹ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ, càng căm thù bọn khủng bố ở xã Đồng Tâm và bè lũ "dân chủ”, "dân oan” phản động trong và ngoài nước chống lưng, tiếp sức, cổ súy chúng phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân ta. Chúng ta đoàn kết chặt chẽ, ủng hộ chính quyền, nhân dân Hà Nội và các chiến sỹ công an trong vụ dẹp tan bọn bạo loạn ở Đồng Tâm và mong những kẻ gây tội ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Nhất Tâm 

Các tin khác
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện Trấn Yên khóa XX.

Năm 2019, Thường trực và các ban của HĐND huyện Trấn Yên tổ chức 8 cuộc giám sát tại 52 đơn vị, địa phương trên địa bàn.

Trong niềm hân hoan đón chào xuân, ba ấn phẩm đặc biệt chào xuân Canh Tý của Báo Yên Bái sẽ là món quà Xuân đầy ý nghĩa của những người làm báo Yên Bái gửi tặng, tri ân những độc giả thân yêu đã đồng hành cùng Ban biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên trong suốt một năm qua - góp thêm hương vị tết Việt cho mỗi gia đình.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 13/1, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng (PCTN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương 2020.

Ngày 13/1, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam bắt đầu tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 28 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-28) tại Australia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục