Yên Bái: Niềm tin của dân với Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2020 | 7:59:15 AM

YênBái - Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 30 (mở rộng) đã nhận được sự quan tâm lớn trong dư luận xã hội; đặc biệt là bài phát biểu kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 30
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 30


Sở dĩ người dân Yên Bái quan tâm đến Hội nghị cũng như bài phát biểu của người lãnh đạo cao nhất tỉnh bởi họ muốn nghe những đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong quý I/2020, những tác động của đại dịch Covid-19 cũng như những biện pháp của tỉnh trong việc ngăn chặn dịch bệnh; đặc biệt là giải pháp thực hiện nhiệm vụ kép (vừa ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh vừa duy trì phát triển kinh tế).

Có thể thấy, Yên Bái đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, từ đó triển khai hàng loạt các biện pháp với phương châm đồng bộ, toàn dân, toàn diện, không để ai đứng ngoài, không để ai bỏ lại phía sau. Yên Bái vẫn kiểm soát tốt tình hình, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Kết quả ấy là sự vào cuộc có trách nhiệm của cả hệ thống chính trị mà tuyến đầu là cán bộ ngành y tế, công an, quân đội, đội ngũ cán bộ ở cơ sở và sự chung tay góp sức của người dân với những tấm gương điển hình như: mẹ Việt Nam anh hùng, cụ già, em nhỏ đã dành những phần tiền quý giá để đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch bệnh, tạo sức lan tỏa lớn. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, 63 tuổi ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cho biết: "Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta vẫn giữ vững ổn định về chính trị, an toàn về trật tự xã hội, tôi đánh giá rất cao kết quả này! Ổn định là thứ cần nhất vào thời điểm này, tạo tiền đề cho việc tập trung chống dịch, phát triển kinh tế”. 

Ông Phạm Văn Khoa ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đánh giá: "Qua theo dõi, tôi thấy đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thẳng thắn đánh giá những tiêu cực do tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế, nhiều ngành nghề, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… phải đóng cửa hoặc đang hết sức khó khăn; đặc biệt là nghiêm túc phê bình những ngành, địa phương chuyển trạng thái chậm, còn trông chờ, thiếu quyết tâm, quyết liệt; người dân đã có tâm lý chủ quan, thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng chống dịch. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội cấp cơ sở của một số đảng bộ huyện có mặt, có nội dung còn hạn chế. 

Hiện nay, chúng ta mới chỉ tổ chức khoảng 40% số đại hội chi, đảng bộ. Khi xuất hiện những thiếu sót, khuyết điểm, lãnh đạo đã thẳng thắn phê bình, được truyền thông rộng rãi như vậy sẽ có tác dụng rất lớn”. 

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo, thời gian tới, mục tiêu, nhiệm vụ chính là tập trung quyết liệt cho phòng chống dịch Covid-19, cố gắng không để dịch bệnh xuất hiện tại địa bàn; đồng thời, triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả kịch bản kinh tế - xã hội, mục tiêu là hoàn thành Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy. Chúng ta sẽ đạt được những mục tiêu tăng trưởng, tuy có điều chỉnh nhưng hướng tới không ảnh hưởng đến những mục tiêu lớn trong phát triển. 

Với 9 nhiệm vụ trọng tâm trong quý II cùng sự chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân cùng cả sự lạc quan và niềm tin tất thắng…, chúng ta sẽ đẩy lùi bệnh tật, có những giải pháp kịp thời, quyết liệt nhằm ổn định xã hội, phát triển kinh tế, duy trì nhịp độ tăng trưởng… Đó là cảm nhận của rất nhiều người dân Yên Bái khi theo dõi Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 30 (mở rộng) thông qua các phương tiện truyền thông, báo chí.

Tấn Đạt 

Tags Yên Bái niềm tin Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 30

Các tin khác
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an làm tại Công an tỉnh Yên Bái.

Sáng 15/4, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc- Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Yên Bái về công tác bảo đảm an ninh trật tự; công tác điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã; công tác triển khai thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Đến hết ngày 15/4/2020, huyện đã tiếp nhận hơn 563 triệu đồng của 48 đơn vị, doanh nghiệp, các xã, các trường học, các tổ chức tự nguyện, cá nhân… trong đó có hơn 218 triệu đồng tiền mặt và khoảng 345 triệu đồng giá trị bằng hiện vật.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV

Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội dự kiến được tổ chức theo hình thức họp trực tuyến kết hợp với họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Ông Sơn Minh Thắng trao quyết định cho ông Đỗ Xuân Tuyên.

Ngày 14/4, tại Bộ Y tế, Đảng ủy Bộ đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định chuẩn y Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục