Cách hết chức vụ trong Đảng của Phó Chủ tịch HĐND huyện ở Bình Phước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/4/2020 | 5:32:12 PM

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 với ông Lưu Văn Thanh.

Ông Lưu Văn Thanh phản ứng gay gắt với cán bộ chốt kiểm dịch (Ảnh chụp từ clip)
Ông Lưu Văn Thanh phản ứng gay gắt với cán bộ chốt kiểm dịch (Ảnh chụp từ clip)

Hôm nay (17/4), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước thông tin đến báo chí việc xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên (nhiệm kỳ 2015-2020), Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (nhiệm kỳ 2016-2021).

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 với ông Lưu Văn Thanh.         

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, ông Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch và có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch Covid-19. Ông Thanh đã vi phạm Quy định số 47 của Ban chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, uy tín của cá nhân.

Ban thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lưu Văn Thanh tương ứng với hình thức kỷ luật của Đảng.

Trước đó, ngày 3/4, trong lúc từ nhà đến cơ quan, ông Thanh được cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 tại thị xã Bình Long yêu cầu dừng xe đo thân nhiệt và khai báo y tế. Ông Thanh không chấp hành mà còn văng tục, đập bàn, phản ứng gay gắt. Ngày 12/4, video ghi lại việc làm của ông Thanh tại chốt kiểm dịch Covid-19 được chia sẻ trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. 

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc. Ngày 14/4, ông Thanh viết thư xin lỗi cử tri và xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân.

(Theo VOV)

Các tin khác

Chiều 16/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời triển khai các nhiệm vụ cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 16/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ảnh minh họa

Ngày 6-4-2020, thay mặt Ban Bí thư, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ký ban hành Thông báo kết luận số 173 -TB/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở thị xã Nghĩa Lộ tìm hiểu thông tin từ báo được cấp phát.

Tại Chương trình hành động số 190-CTr/TU ngày 26/12/2019 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 02/Ctr-UBND ngày 15/1/2020 của UBND tỉnh, Ban Dân tộc (BDT) tỉnh Yên Bái được giao thực hiện 6 nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục