Thị xã Nghĩa Lộ: 35 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch tỉnh giao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 10:20:04 AM

YênBái - Ngày 25/6, Hội đồng nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Kỳ họp thứ 14, khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2020 và thống nhất các mục tiêu, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ năm 2020; thảo luận một số báo cáo theo luật định và quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.

Toàn cảnh Kỳ họp
Toàn cảnh Kỳ họp

6 tháng đầu năm, UBND thị xã đã bám sát các chương trình nghị quyết, kế hoạch của tỉnh, của thị xã; tổ chức công bố và tiếp nhận nguyên trạng 6 xã, 1 thị trấn của huyện Văn Chấn về thị xã Nghĩa Lộ để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội. 

Kết quả, trong 35 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh giao, thị xã đều đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó, có 2 chỉ tiêu vượt là diện tích cây ăn quả và giảm tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi suy dinh dưỡng; 17 chỉ tiêu đạt từ 50%. 

HĐND thị xã đã kiện toàn các tổ đại biểu HĐND thị xã tại các xã, phường, tổ chức Kỳ họp thứ 13 bất thường để triển khai tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch. Ủy ban MTTQ tổng hợp các ý kiến của nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14 – HĐND thị xã và thông qua các báo cáo, tờ trình theo lụât định. 

Kỳ họp cũng dành phần lớn thời gian thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm với nhiều sự kiện chính trị như Đại hội Đảng bộ thị xã khóa XIV, thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh các lớp đầu cấp, khai giảng năm học mới, tổ chức Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò năm 2020…; trong đó tập trung triển khai thực hiện một số chỉ tiêu đạt thấp là tiến độ thu ngân sách, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chỉ tiêu thu hút khách du lịch, công tác phát triển quỹ đất, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm…

Tại Kỳ họp, HĐND thị xã đã thông qua các nghị quyết về tổng quyết toán, chi ngân sách năm 2019; về tiếp tục thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; về chương trình giám sát của HĐND thị xã năm 2021 với 100 % đại biểu nhất trí biểu quyết thông qua. 

Khánh Linh – Xuân Tỉnh (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Toàn cảnh phiên họp Hội đồng Bảo an LHQ ở New York (Mỹ).

Với vai trò Chủ tịch Nhóm công tác của Hội đồng Bảo an về Cơ chế giải quyết các vụ việc tồn đọng của các tòa án quốc tế, Việt Nam đã soạn thảo và chủ trì thương lượng Nghị quyết 2529.

Brazil hiện đang đứng đầu thế giới về số ca nhiễm mới trong ngày.

Tính đến sáng 26/6, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu là hơn 9,6 triệu người, hơn 488.000 người đã tử vong vì đại dịch này.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Sáng nay (26-6), Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động cấp cao chính thức đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1990 – 11/4/2020) và kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2020), chiều 25/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục