Phát huy truyền thống cách mạng- tâm sự đảng viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2020 | 8:13:15 AM

YênBái - Truyền thống cách mạng 75 năm qua đã được các thế hệ người Việt Nam hun đúc. Những ngày lịch sử, người dân Yên Bái lại ngẫm về những gì đã qua và dự định nhiều điều cần phát huy, để đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Lần lượt từ trái qua phải: Cụ Phạm Văn Xiển, đồng chí Lê Xuân Huynh và đồng chí Bùi Hồng Hải.
Lần lượt từ trái qua phải: Cụ Phạm Văn Xiển, đồng chí Lê Xuân Huynh và đồng chí Bùi Hồng Hải.

Cụ Phạm Văn Xiển, 92 tuổi, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái - cán bộ tiền khởi nghĩa:

Cách mạng Tháng Tám để lại những di sản về lý luận, bài học vô cùng quý giá chứa đựng nhiều giải pháp cần được chắt lọc, phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đó là bài học trong mọi hoàn cảnh, phải luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên trì thực hiện đường lối đổi mới. 

Tiến bước trên hành trình hướng tới mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vừa là lý tưởng vừa là cội nguồn sức mạnh của cách mạng Việt Nam. 

Đồng chí Lê Xuân Huynh - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ 1, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái:

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng khẳng định: "Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam, là động lực và nguồn lực to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

Để tạo động lực và bảo đảm phát huy cao độ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng với việc bảo đảm những lợi ích thiết thực, chính đáng của người dân, phải thực hành dân chủ rộng rãi; gắn những lợi ích và quyền lợi của nhân dân với vận mệnh và lợi ích dân tộc; gắn thực hành, mở rộng dân chủ với tăng cường kỷ cương.

Đồng chí Bùi Hồng Hải - Trưởng Công an xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên:

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chúng tôi luôn bám sát cơ sở, kịp thời tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo cấp trên triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Theo đó, các loại tội phạm đã được đẩy lùi, các vụ việc phức tạp được giải quyết. 

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chủ động bảo vệ, tự giác đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; không để bị kích động, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Hồng Oanh (thực hiện)

Các tin khác
Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám dốc Công an tỉnh (thứ ba, phải sang) kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

Ngày 19/8 được Đảng và Nhà nước quyết định là Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Cùng với sự ra đời của các ty công an ở các địa phương trong cả nước, ngày 16/8/1946, Ty Công an Yên Bái cũng chính thức được thành lập.

Sáng mùa Thu, ngày Mười Chín, tháng Tám cách đây tròn 75 năm - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi toàn dân: “Giờ quyết định cho vận mệnh dân tộc đã đến. Toàn quốc đồng bào hãy đứng dậy đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”.

Đồng chí Lê Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc Sở Y tế trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Chiều 18/8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ.

Đại tá Đặng Hồng Đức- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao các quyết định bổ nhiệm, điều động cho 8 đồng chí.

Công an tỉnh vừa tổ chức Lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục