Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2020)

Tự hào truyền thống, tiếp nối tương lai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2020 | 8:26:24 AM

YênBái -

Đồng chí Nguyễn Văn Thủ - nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh: 



Công tác văn phòng luôn đòi hỏi người cán bộ phải chủ động, sáng tạo trong công việc, không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị; chủ động nghiên cứu, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tỉnh để vận dụng sáng tạo, tham mưu với tỉnh ban hành các chủ trương, cơ chế, chính sách trúng, sát với thực tiễn và đạt hiệu quả cao. 

Trong quá trình công tác, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều hôm, tôi đã thức trắng đêm để làm việc, ngày nghỉ cũng tới cơ quan và thường xuyên đi sớm, về muộn. Tôi tự hào với những gì mình đã nỗ lực, cống hiến, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Đồng chí Chu Đình Ngữ - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn: 



Có thể nói, hơn 13 năm gắn bó với công tác văn phòng chính là quãng thời gian giúp tôi tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong công việc và cuộc sống, từ đó, ngày càng trưởng thành hơn. 

Theo cá nhân tôi đánh giá, công tác văn phòng có vị trí vô cùng quan trọng, là cơ quan tham mưu, giúp việc đắc lực cho các đồng chí lãnh đạo, góp phần đưa ra được những chính sách đúng, trúng, hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh của địa phương. Qua đó, những người làm công tác văn phòng cũng phải là những người có kiến thức sâu, rộng, có khả năng tư duy nhạy bén, có chí tiến thủ, có niềm tin và nhiệt tình cống hiến cho công việc.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt - Chuyên viên Phòng Kinh tế - Tài chính, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND  và UBND tỉnh: 



Tôi luôn tự hào được công tác, làm việc cùng các thế hệ cán bộ Văn phòng và luôn nhận thức sâu sắc rằng được trực tiếp tham mưu, giúp việc, phục vụ các đồng chí lãnh đạo tỉnh không chỉ là niềm tự hào, vinh dự mà còn là trách nhiệm nặng nề. 

Tiếp bước các thế hệ đi trước, chúng tôi sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng công tác tham mưu, soạn thảo các văn bản đảm bảo chất lượng; đồng thời, tiếp nhận, xử lý nhanh các văn bản theo đúng quy trình, bảo đảm bí mật Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Văn phòng, phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh.
Hồng Oanh - Anh Hải (thực hiện)

Tags Tự hào đúng quy trình bảo đảm bí mật Nhà nước văn phòng

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Việt Bách (đứng giữa) cùng đội ngũ cán bộ Văn phòng ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đầu năm 2020.

Đó là khẳng định của đồng chí Đỗ Việt Bách - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND và UBND tỉnh trong cuộc trao đổi với phóng viên (P.V) Báo Yên Bái nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng Cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2020).

Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ nông nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận 105 kiến nghị của cử tri, giải quyết và trả lời 59 kiến nghị; đang xem xét giải quyết 35 kiến nghị, chưa giải quyết 11 kiến nghị.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo ngành giao thông - vận tải, các ban, ngành, địa phương kiểm tra thực địa tuyến đường giao thông từ xã Gia Hội, huyện Văn Chấn đi xã Đông An, huyện Văn Yên.

Ngành giao thông vận tải Yên Bái đã tập trung phát triển hạ tầng giao thông, nằm trong đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội- 1 trong 3 khâu đột phá phát triển kinh tế - xã hội của Yên Bái nhằm hình thành các tuyến kết nối liên vùng, kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư tại tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tư pháp cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp tư pháp của tỉnh năm 2018.

Sở Tư pháp tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là Sở Tư pháp Yên Bái) được thành lập theo Quyết định số 908 ngày 11/12/1982 của UBND tỉnh Hoàng Liên Sơn đánh dấu sự ra đời của ngành tư pháp Yên Bái đóng góp trong quá trình xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục