Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2020)

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh Yên Bái: Tham mưu giỏi, phục vụ tốt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2020 | 2:21:06 PM

YênBái - Thời gian qua, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND và UBND tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ cho Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức kỳ họp; tiếp xúc cử tri và tiếp công dân… đạt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Đồng chí Đỗ Phi Hải - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh trao đổi với chuyên viên về xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh.
Đồng chí Đỗ Phi Hải - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh trao đổi với chuyên viên về xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh.

Hàng năm, căn cứ các nghị quyết của Quốc hội về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, về Chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng đã tham mưu, xây dựng Chương trình công tác hàng năm của Đoàn ĐBQH tỉnh; phục vụ Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã tham mưu 23 hội nghị tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp 46 báo cáo ý kiến tham gia của các vị ĐBQH tỉnh và các cấp, các ngành có liên quan vào các dự án luật trình kỳ họp Quốc hội khóa XIII, XIV đảm bảo về thời gian và đáp ứng được các nội dung yêu cầu theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tham mưu, phục vụ cho Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức 10 cuộc giám sát theo các chuyên đề và 5 cuộc phối hợp với các Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội đến giám sát, khảo sát tại địa phương. 

Các đợt giám sát đã tổng hợp được 111 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan xem xét, giải quyết. 

Tham mưu tổ chức tiếp xúc cử tri trên 70 địa điểm với hơn 11.000 lượt cử tri của 157 xã, phường trên địa bàn tham dự. Các buổi tiếp xúc cử tri đã tập hợp được hơn 200 ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành có thẩm quyền của Trung ương xem xét, giải quyết. 

Cùng với đó, từ năm 2016 đến nay, Văn phòng đã tham mưu cho lãnh đạo HĐND tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc toàn khóa và hằng năm theo hướng đổi mới, khoa học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh; tham mưu chuẩn bị và tổ chức thành công 17 kỳ họp của HĐND tỉnh đảm bảo chất lượng, đúng luật định, thông qua 184 nghị quyết. 

Các kỳ họp HĐND tỉnh được tổ chức theo hướng đổi mới, khoa học, đảm bảo dân chủ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (không dùng văn bản giấy); các kỳ họp được chú trọng nâng cao chất lượng theo hướng thiết thực và hiệu quả. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Văn phòng đã tham mưu, phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 16 – HĐND tỉnh khóa XVIII theo hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, Văn phòng đã tham mưu giúp HĐND, Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh tổ chức giám sát gần 40 chuyên đề và nhiều cuộc giám sát, khảo sát thường xuyên. Tổ chức 155 hội nghị tiếp xúc cử tri với gần 14.400 cử tri tham dự, có 1.294 kiến nghị lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh. 

Với phương châm "chu đáo, kịp thời, chính xác, khoa học và hiệu quả”, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ tốt cho Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh; chủ động triển khai bài bản, khoa học từng nhiệm vụ để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh. 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tham mưu phục vụ

Các tin khác
Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai tại huyện Mù Cang Chải.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã tham dự 17 kỳ họp, thông qua 184 nghị quyết. Các kỳ họp được tổ chức theo hướng đổi mới, khoa học, đảm bảo dân chủ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và họp theo hình thức trực tuyến.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ Văn phòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp, giúp việc Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND, Chủ tịch UBND tỉnh, những năm qua, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn và HĐND, UBND các huyện, thị, thành phố xây dựng chương trình công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND đạt kết quả cao, từng bước đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước (QLNN) ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho cán bộ tiền khởi nghĩa Mai Thanh Xuân ở thôn Thanh Bình, xã Phú Thịnh

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2020), sáng 28/8, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, tặng quà các gia đình cán bộ tiền khởi nghĩa tại huyện Yên Bình.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà  ông Nguyễn Xuân Tư, 91 tuổi, ở tổ 8, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 28/8, đoàn công tác do đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các hộ người có công tiêu biểu tại huyện Văn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục