Yên Bái: Chung một niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2020 | 4:29:33 PM

YênBái - Mọi người dân hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với niềm tin sắt son và sự kỳ vọng vào sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Người dân thành phố Yên Bái theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên Báo Yên Bái.
Người dân thành phố Yên Bái theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên Báo Yên Bái.

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, từ nhiều ngày qua, khắp các địa phương trong tỉnh tưng bừng, rộn ràng khí thế thi đua lao động, sản xuất lập thành tích. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi đã được các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động rộng rãi. Hàng nghìn công trình, phần việc có ý nghĩa đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của mọi người dân. 

Tiêu biểu như các công trình: khánh thành Bảo tàng tỉnh, Công viên Đồng Tâm (thành phố Yên Bái), công trình đường nối quốc lộ 32 (thị xã Nghĩa Lộ) với tỉnh lộ 174 (huyện Trạm Tấu)...  

Chào đón sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, những ngày này, trên khắp các ngả đường, con phố từ vùng thấp đến vùng cao của tỉnh, từ thành thị đến nông thôn đâu đâu cũng rợp bóng cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió; nơi nào cũng bắt gặp không khí vui tươi, phấn khởi thể hiện niềm tin của người dân hướng về Đại hội. 

Thành phố Yên Bái - trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh, nơi diễn ra sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được trang hoàng cờ, hoa, pano, áp phích, biểu ngữ; băng rôn, khẩu hiệu thể hiện rõ ý chí, nguyện vọng, niềm tin của nhân dân vào những chủ trương, quyết sách của tỉnh, vào một kỳ đại hội "Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển".

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong thời gian này cũng là lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vì thế, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh có thêm động lực, tinh thần để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp, tất cả cán bộ, kỹ sư, công nhân đều khẩn trương, hăng say làm việc để hoàn thành đảm bảo tiến độ. 

Anh Nguyễn Văn Lợi - cán bộ Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn phấn khởi: "Đây là giai đoạn "nước rút” để Công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2020. Vì thế, với tinh thần tích cực, chủ động, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh lao động, đi làm đầy đủ, đúng giờ; không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, kỹ năng làm việc để có nhiều ý tưởng sáng tạo, giải pháp hữu ích, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào thực tế sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao”. 

Không ngừng nỗ lực lao động, sản xuất, thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh cũng đang tất bật, khẩn trương thu hoạch lúa mùa, chuẩn bị làm vụ đông. Tuy nhiên, Đại hội lần này là sự kiện chính trị quan trọng, đề ra nhiều chủ trương, quyết sách liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội của người dân nên sau những giờ làm, bà con vẫn tranh thủ đọc báo, nghe đài, xem ti vi để nắm rõ hơn những thông tin về Đại hội. 

Chị Lò Thị Hằng - nông dân xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ đang theo dõi trực tiếp Đại hội qua sóng truyền hình bày tỏ: "Tôi rất vui mừng với những kết quả của tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đặc biệt ấn tượng với kỳ tích xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Tôi hy vọng, Đại hội lần này sẽ tiếp tục đưa ra những quyết sách đúng đắn, sát hợp với thực tế; bầu được các đồng chí có đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành khóa mới để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Yên Bái ngày càng phát triển”. 

Mong ước, kỳ vọng đó cũng là tâm tư, nguyện vọng của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tin tưởng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. 

Đồng chí Thiều Hữu Ngọc - Bí thư Chi bộ thôn Một Vàn, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên:



Những năm gần đây, bộ mặt nông thôn của xã Phúc Lợi nói riêng và huyện Lục Yên nói chung không ngừng đổi thay, đời sống nhân dân cải thiện rõ rệt. Tin tưởng rằng, nhiệm kỳ 2020 - 2025, dưới sự quan tâm của tỉnh, sự lãnh đạo của Đảng, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ, định hướng, giúp đỡ nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

Với vai trò Bí thư Chi bộ, tôi sẽ phát huy tính tiền phong gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động chung của xã, của huyện, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Đại úy Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh:



Thời gian qua, cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh, phòng, chống, trấn áp tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn chú trọng thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Thời gian tới, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh luôn nỗ lực sáng tạo trong công việc, nhiệt tình, tâm huyết với cơ sở; "nói đi đôi với làm” theo đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 
Đồng chí Thào Thanh Dung - cán bộ Văn hóa - Xã hội, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải:



 Với huyện vùng cao Mù Cang Chải, những năm gần đây, việc phát triển du lịch cộng đồng đã giúp nhân dân nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế. Chính vì vậy, kỳ Đại hội này, tôi quan tâm nhất đến các nội dung liên quan đến phát triển du lịch cộng đồng gắn liền với việc xây dựng bản, làng văn hóa, bảo vệ môi trường, khơi dậy, giữ gìn và phát huy nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

Tôi mong muốn, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, để huyện Mù Cang Chải nói chung và thị trấn Mù Cang Chải nói riêng xây dựng và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, thân thiện, quyết tâm tạo sự chuyển biến mang tính đột phá trong giai đoạn mới.

Mai Linh (thực hiện)

Hồng Oanh

Tags Yên Bái niềm tin bảo tàng tỉnh công viên Đồng Tâm

Các tin khác
Ông Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng hội viên trồng sơn tra tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

Đến nay, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh hoàn thành 50 công trình, phần việc đưa vào sử dụng. Đây là những bông hoa tươi thắm mà các hội viên nông dân dâng lên Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Quang cảnh đại hội Đại hội Đảng tỉnh Kon Tum.

Sáng 23/9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, đại hội đảng bộ cấp tỉnh đầu tiên của khu vực Tây Nguyên, đã được khai mạc.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu phát biểu khai mạc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu được Đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Bình trao ngôi nhà mới cho gia đình ông Hoàng Văn Huấn - hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Loan Thượng, xã Tân Hương.

Những ngày này, nhiều hộ người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện phấn khởi bởi được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện về trao Nhà đại đoàn kết. Đó là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục