Đến sáng 20/9, chỉ còn 1.005 khách hàng Yên Bái chưa được cấp điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/9/2024 | 1:13:25 PM

YênBái - Đến sáng 20/9, Yên Bái chỉ còn 1.005 khách hàng chưa được cấp điện trở lại, trong đó nhiều nhất là huyện Trấn Yên với 950 khách hàng.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền để người dân sử dụng điện đảm bảo an toàn trước và sau khi có điện.
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền để người dân sử dụng điện đảm bảo an toàn trước và sau khi có điện.


Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng và thiệt hại vô cùng nặng nề khiến trên 144.480/253.831 khách hàng bị ảnh hưởng. 

Các khách hàng chưa được cấp điện trở lại chủ yếu ở các điểm bị ngập úng sâu, giao thông đi lại khó khăn. Do đó, các cán bộ, công nhân ngành điện gặp khó khăn trong tiếp cận hiện trường vận chuyển máy móc, thiết bị, dây dẫn, cột, công tơ để sửa chữa, thay thế. 

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã khiến ngành điện Yên Bái thiệt hại nặng với 118 cột điện trung áp, gần 380 cột điện hạ áp bị nghiêng đổ, gãy. 7 cột đường dây 110kV bị sạt lở; nhiều xà, sứ, dây dẫn, công tơ bị hư hỏng. 4 trạm biến áp bị sạt lở, 4 máy biến áp bị hư hỏng; gần 380 vị trí cột đường dây hạ áp bị hư hỏng, gãy đổ, nghiêng hoặc sạt lở. 

Hiện, các cán bộ, công nhân Điện lực vẫn đang nỗ lực hết mình khắc phục lưới điện bị thiệt hại dù việc di chuyển đi lại gặp rất nhiều khó khăn, vật tư thiết bị hầu hết phải khuân vác thủ công. 

Với mục tiêu hàng đầu là cấp điện trở lại sớm nhất, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân nên khi lưới điện được khắc phục đến đâu, ngành điện lực cấp điện ngay đến đó để mọi hoạt động của các địa phương, đơn vị và người dân được bình thường trở lại sớm nhất có thể.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trước và sau khi có điện, cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái cũng đề nghị chính quyền địa phương các cấp phối hợp tuyên truyền để người dân tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện, chú ý các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện để lưới điện vận hành an toàn, ổn định.

Thanh Chi

Tags Yên Bái cơn bão số 3 Công ty Điện lực lưới điện

Các tin khác
Tình trạng sạt lở đất diễn ra hết sức nghiêm trọng ở thành phố Yên Bái những ngày mưa lũ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình hình mưa trong 2 giờ qua (từ 3h đến 5h ngày 20/9), khu vực tỉnh Yên Bái đã có mưa, mưa vừa: Tà Xi Láng 33mm, Làng nhì 25,2mm.

Khẩn trương xây dựng trạm phát sóng mới cho người dân Làng Nủ

Ngày 19-9, Tập đoàn VNPT đã khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động BTS tại địa điểm xây dựng bản mới cho bà con Làng Nủ.

Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên tham gia hỗ trợ vận chuyển đồ thiện nguyện của các đơn vị ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ trên địa bàn huyện.

Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là lực lượng xung kích, quan trọng, gấp rút chạy đua với thời gian để giúp dân làm vệ sinh môi trường, kê dọn nhà cửa và hỗ trợ nhân dân các nhu yếu phẩm thiết yếu…

Đất đá sạt lở tràn qua đường tỉnh 164, vùi lấp một nhánh đường sắt và uy hiếp ga Lâm Giang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

Ga đường sắt Lâm Giang có nguy cơ tiếp tục sạt lở rất lớn. Do vậy chính quyền huyện Văn Yên (Yên Bái) đã yêu cầu ngành đường sắt có phương án xử lý sự cố, di dời nhà ga đến vị trí đảm bảo an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục