Trạm Tấu phát huy vai trò của cựu chiến binh trong phòng, chống tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2020 | 7:45:44 AM

YênBái - Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trạm Tấu không chỉ gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, đẩy lùi các hủ tục mà còn tiên phong trong tuyên truyền phòng, chống tham nhũng (PCTN).

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Trạm Tấu triển khai việc tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng tại các cấp Hội cơ sở.
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Trạm Tấu triển khai việc tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng tại các cấp Hội cơ sở.

Hội CCB huyện Trạm Tấu có 827 hội viên sinh hoạt ở 52 chi, tổ hội. Tại đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, có 36 đồng chí hội viên CCB được tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp; trong đó, có 4 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, 2 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, 13 đồng chí là trưởng, phó các cơ quan, ban ngành của huyện; 4 đồng chí là bí thư đảng ủy cơ sở, 3 đồng chí là đại biểu HĐND huyện... 

Ông Đào Trương Chính - Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: "Ngay khi có Luật PCTN, chúng tôi đã quán triệt đến tất cả các cơ sở Hội thông qua các hội nghị sơ kết, tổng kết, các buổi sinh hoạt tập trung đặc biệt tuyên truyền cho cán bộ, hội viên tham gia tích cực vào công tác PCTN, nhất là những hội viên là trưởng, phó các cơ quan, ban, ngành của huyện; đồng thời, nhấn mạnh việc nêu gương, gương mẫu của người đứng đầu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước”. 

Các hội viên công tác tại các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể luôn gương mẫu phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Để giáo dục tư tưởng cho hội viên, Hội CCB huyện còn tích cực tuyên truyền, vận động đến 100% cán bộ, hội viên thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, xây dựng 4 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. 

Vừa là Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện vừa là Chủ tịch Hội CCB Khối Văn xã, ông Trần Xuân Nhữ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về PCTN; kiên quyết lên án, đấu tranh với những biểu hiện có dấu hiệu tham nhũng... 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông đã nêu cao vai trò trách nhiệm trong việc tham mưu, giúp việc cho Giám đốc đơn vị xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện công khai tài chính đơn vị và trung thực trong kê khai tài sản hàng năm; tham mưu đắc lực để đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm về công tác PCTN; thực hiện chủ trương của Đảng bộ huyện, trong công tác đấu tranh PCTN và nâng cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, chấn chỉnh lề lối, tác phong của cán bộ, đảng viên. 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong điều kiện khó khăn đặc thù của một huyện vùng cao, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện đã mở Chuyên mục "Tìm hiểu pháp luật” phát định kỳ hàng tháng với thời lượng từ 5 - 10 phút với 115 lượt tin, bài viết mỗi năm. Đặc biệt, Trung tâm đã dùng hình thức sân khấu hóa lồng ghép công tác tuyên truyền PCTN. 

Với phương châm kết hợp giữa xây và chống, lấy xây là chính, phòng ngừa là cơ bản; cảnh giác, không để các phần tử xấu và kẻ địch lợi dụng gây mất đoàn kết nội bộ, Hội CCB huyện Trạm Tấu luôn xác định việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2020 gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước của địa phương và phong trào "CCB gương mẫu” là nhiệm vụ then chốt. 

Theo đó, 100% cán bộ Hội xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu năm 2020 và duy trì thực hiện 4 mô hình điển hình tiên tiến theo Chỉ thị số 05; 6 mô hình dân vận khéo CCB gương mẫu không mắc các tệ nạn xã hội ở các xã: Bản Mù, Trạm Tấu, Pá Hu, Pá Lau, Làng Nhì và Tà Xi Láng.

Trần Ngọc

Tags Trạm Tấu chống tham nhũng hủ tục

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu về công tác xây dựng Đảng ở cơ sở bên lề Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong những năm qua, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái đã nỗ lực tham mưu sắp xếp, kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo của hệ thống chính trị; từng bước xóa cơ sở Đảng yếu kém, thôn, bản trắng đảng viên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam tỉnh Yên Bái Giàng A Tông (giữa) cùng lãnh đạo huyện Mù Cang Chải trao bò giống cho hộ nghèo.

Ngày 13/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã phối hợp với huyện Mù Cang Chải trao bò và tổ ong giống cho 15 hộ nghèo xã Dế Xu Phình.

Thừa ủy quyền của Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo Ban Dân Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận cho các cá nhân.

Chiều 13/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 9 tháng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị, thành uỷ và Đảng ủy trực thuộc tỉnh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020), 75 năm công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh Yên Bái (1945 - 2020).

Sáng nay - 13/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục