Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2020 | 5:32:22 PM

YênBái - Chiều 14/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4 đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2020; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.
Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.

Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh vẫn có nhiều đổi mới theo hướng rõ việc, trọng tâm, hiệu quả, hướng về cơ sở. 

Các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động đã được MTTQ triển khai toàn diện đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là hoàn thành toàn diện các nội dung theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy; việc phát động phong trào thi đua đặc biệt, xây dựng các công trình phần việc cụ thể chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 được MTTQ, đoàn thể các cấp tập trung thực hiện hiệu quả với 198 công trình, phần việc; đã có 1.364/1.364 thôn, tổ dân phố tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc… 

MTTQ các cấp phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động, tiếp và phân bổ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 2.004 tỷ đồng và nhiều hàng hóa khác; phối hợp với Ban Thanh tra nhân dân tiến hành giám sát trên 2.900 cuộc với nội dung tập trung giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và rà soát, lập danh sách chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19… 

Bên cạnh đó, việc làm nhà cho người có công, người nghèo khó khăn về nhà ở, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai đã nhận được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân đạt kết quả tích cực. Nội dung phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, sáng tạo từng bước đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ…



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long và Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chứng kiến lễ ký giao ước thi đua năm 2021

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đánh giá cao những kết quả MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh đã đạt được trong năm 2020. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Vì vậy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh cần tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN

Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước; thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường chức năng giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tham gia chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng đối ngoại nhân dân…

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức cũng thông qua Tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác cán bộ (kiện toàn Ủy viên Ủy ban và kết nạp thành viên tập thể); thông qua nội dung thi đua, ký giao ước thi đua năm 2021 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.

Trần Ngọc

Tags Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái nhiệm vụ trọng tâm

Các tin khác

Tại Hội nghị lần 14, Trung ương sẽ giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII; Dự thảo Quy chế bầu cử, Quy chế làm việc tại Đại hội XIII của Đảng và một số vấn đề quan trọng khác.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh ban hành một số chính sách đặc thù hỗ trợ sản xuất nông nghiệp năm 2020 để ứng phó với dịch COVID-19 tại huyện Lục Yên.

Trong quá trình giám sát, Thường trực và các ban của HĐND tỉnh đã tích cực nghiên cứu, đổi mới về hình thức, phương pháp, chú trọng giám sát tại cơ sở, thực địa trước khi tiến hành giám sát tại các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền; tổ chức khảo sát thực tế tại các đối tượng thụ hưởng chính sách…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 14.

Sáng nay (14/12), Ban Chấp hành Trung ương tiến hành Hội nghị lần thứ 14, thảo luận những vấn đề cuối cùng liên quan đến việc tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo chương trình, Hội nghị diễn ra từ ngày 14-20/12.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm: Tham nhũng vặt vẫn còn diễn ra phức tạp, tinh vi

"Tham nhũng vặt" được ví như căn bệnh ngứa ghẻ thường xuyên làm khổ người dân và doanh nghiệp, gây bức xúc, làm xói mòn niềm tin và ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục