Yên Bái: 10 hoạt động chính kỷ niệm những sự kiện, ngày lễ lớn trong năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2020 | 5:40:35 PM

YênBái - Ngày 25/12, Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2020, Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh đã chủ động, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2020.

Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm khởi nghĩa Yên Bái, 120 năm ngày thành lập tỉnh Yên Bái, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh…

Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức trang trọng, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, có trọng tâm, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, gắn với các hoạt động thiết thực chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến trong năm 2021, tỉnh có 10 hoạt động chính kỷ niệm những sự kiện, ngày lễ lớn. Cụ thể là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII kết hợp các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Theo kế hoạch, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 được diễn ra trong suốt thời gian từ đầu tháng 1 đến hết tháng 2 năm 2021 với 13 hoạt động được tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp huyện và các xã, phường, thị trấn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn, hiệu quả và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung làm rõ những điểm mới của các địa phương trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn. Đồng thời, cho ý kiến vào các dự thảo: kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021; tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn; đề xuất các nội dung, chương trình cụ thể cho các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn và sự kiện quan trọng của tỉnh của đất nước; cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch phát triển du lịch năm 2021...

Tập trung tổ chức tốt 4 hoạt động chính dịp đầu năm

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnhVũ Thị Hiền Hạnh đã biểu dương những kết quả của các ngành, địa phương trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2020.

Đồng chí yêu cầu trong năm 2021, từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung tổ chức hiệu quả các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn trong năm, trong đó lưu ý 4 hoạt động chính gồm: tổ chức chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 trên toàn tỉnh; kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Yên Bái; 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước…

Thống nhất tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể cho Chương trình đêm giao thừa đón Xuân Tân Sửu với nội dung đổi mới, ngắn gọn, ý nghĩa, tiết kiệm.

Các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể đi thăm, tặng quà tết; chỉnh trang đô thị, làm đẹp cảnh quan đường phố; chỉ đạo các xã, phường thị trấn có kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên Đán.

Về dự thảo kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Yên Bái năm 2021, đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, tham mưu các chính sách, đề án hỗ trợ phát triển du lịch; các địa phương căn cứ tình hình thực tế xây dựng kế hoạch cụ thể cho các hoạt động du lịch tại địa phương mình trong năm; chú trọng vận động nguồn xã hội hóa cho phát triển du lịch.

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và hoạt động du lịch cần đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 6 địa điểm

Thông tin tại Hội nghị cho biết, tỉnh sẽ tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 6 địa điểm gồm: thành phố Yên Bái 2 điểm (trung tâm Km 5, cầu Bách Lẫm), 4 điểm khác tại trung tâm thị xã Nghĩa Lộ, huyện Lục Yên, huyện Văn Yên và huyện Trấn Yên (cầu Cổ Phúc).

Thu Hiền

Tags Yên Bái ngày lễ lớn Vũ Thị Hiền Hạnh

Các tin khác
Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần VIII đã tổ chức bầu Đoàn chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam khóa VIII.

Ủy viên Hội đồng Trung ương biểu quyết tán thành, Liên hiệp Hội Việt Nam chính thức thông qua Nghị quyết phê chuẩn danh sách Đoàn chủ tịch gồm 27 thành viên.

Từ quy trình 3 bước chuyển sang 5 bước, một trong những yếu tố tạo nên thành công của đại hội Đảng bộ các cấp, công tác cán bộ được sàng lọc kỹ hơn, đúng hơn, trúng hơn.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Chiều 24/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quân sự - quốc phòng, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Quang cảnh phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành các nghị quyết thành lập thành phố, phường, thị trấn và sắp xếp các đơn vị hành chính thuộc TP.HCM, An Giang, Thanh Hóa, Kiên Giang, Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục