Yên Bái dự ngày thứ hai Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/12/2020 | 2:17:41 PM

YênBái - Sáng 29/12/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì Hội nghị Chính phủ với các địa phương (triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về kế hoạch triển khai phát triển kinh tế - xã hội năm 2021) trong ngày làm việc thứ hai với phần tham luận của các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ và kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

>> Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Chính phủ với địa phương

>> Toàn văn phát biểu của Thủ tướng khai mạc Hội nghị Chính phủ với địa phương

>> Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến của Chính phủ triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

>> Hôm nay (28-12), diễn ra hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương năm 2020


Dự tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí: Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Các tư lệnh ngành không được im lặng với đề nghị của các địa phương
 
Sau phát biểu của các bộ trưởng, các thành viên Chính phủ, kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chưa bao giờ các ý kiến nhất trí, đồng thuận cao như tại Hội nghị, nhất là về đánh giá kết quả 2020 và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới. 

Thủ tướng nêu lại phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Năm 2020 thành công hơn 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm qua với những kết quả, thành tích đặc biệt. Những kết quả, thành tích đó đã góp phần làm nên những thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ khoá XII và thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của 35 năm đổi mới.

Theo Thủ tướng, các ý kiến phát biểu đều tâm huyết, trách nhiệm, cho thấy quyết tâm, khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Các địa phương gửi 319 kiến nghị cụ thể về các vấn đề lớn của đất nước. Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết 01, 02 để trình Thủ tướng ký ban hành ngay từ ngày đầu năm 2021.

Với các kiến nghị, Thủ tướng yêu cầu các tư lệnh ngành không được im lặng với đề nghị của các địa phương. Các bộ ngành, địa phương thường xuyên trao đổi, xử lý các vấn đề bức xúc trong sản xuất kinh doanh, không văn bản qua, giấy tờ lại, mất thời gian, mất cơ hội kinh doanh.

Thủ tướng yêu cầu phong cách làm việc mới để chấn chỉnh nạn quan liêu giấy tờ.

Anh Dũng

Tags Yên Bái dự ngày thứ hai Hội nghị trực tuyến Chính phủ

Các tin khác
Một buổi họp thôn tại xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ để tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (TTPBGDPL); tiếp công dân (TCD) và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (ĐTKNTC) của công dân tại thị xã Nghĩa Lộ có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại Hội nghị trực tuyến cuối năm của Chính phủ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương diễn ra tại Hà Nội, ngày 28/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu tại Hội nghị. Sau đây là nội dung bài phát biểu:

Các đại biểu thông qua nghị quyết tại Kỳ họp thứ 20 - HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thông qua Nghị quyết về Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản (NLNTS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021- 2025. Đây là một nghị quyết quan trọng tạo bước đột phá mới trong sản xuất NLNTS của tỉnh, thay đổi căn bản về chất để nâng cao hiệu quả, giá trị gia tăng các sản phẩm chủ lực.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ rất khổ tâm, đau xót khi phải kỷ luật cán bộ.

"Dù không đạt một số chỉ tiêu kinh tế xã hội như mục tiêu đề, năm 2020 vẫn được đánh giá thành công hơn 2019", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục