Phụ nữ Yên Bái: “190” đã đi vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2020 | 7:26:33 AM

YênBái - Năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện đạt và vượt mức 15/15 chỉ tiêu theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy giao.

Được hỗ trợ mô hình sinh kế của Hội LHPN tỉnh để phát triển chăn nuôi, cuộc sống của hộ bà Nguyễn Thị Lợi, thôn Bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã bớt khó khăn.
Được hỗ trợ mô hình sinh kế của Hội LHPN tỉnh để phát triển chăn nuôi, cuộc sống của hộ bà Nguyễn Thị Lợi, thôn Bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã bớt khó khăn.

Vừa qua, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình đã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả ấy là sự đóng góp không nhỏ của Hội LHPN xã, với quyết tâm thực hiện tốt tiêu chí về môi trường - một trong những tiêu chí khó của địa phương. 

Từ cụ thể hóa Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cùng với sự chung tay của cấp ủy, chính quyền, Hội Phụ nữ xã đã vận động hội viên và người dân thực hiện tốt các biện pháp phân loại và xử lý rác thải, vệ sinh đường làng ngõ xóm, cải tạo kênh mương, cống rãnh, ao hồ và trồng cây, trồng hoa, cải tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đến nay, Vũ Linh đã có 5 tuyến đường hoa với tổng chiều dài trên 3 km; 10 bể thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng. 

Với Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên, thiết thực thực hiện các chỉ tiêu theo kế hoạch của Hội LHPN tỉnh về thực hiện Chương trình hành động 190, ngay từ đầu năm Hội đã chú trọng triển khai các hoạt động để chị em phát triển kinh tế như: mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Tỉnh hội và Liên minh Hợp tác xã tỉnh giúp hội viên vay vốn và thành lập các mô hình tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; nâng cao nhận thức cho chị em từ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ sang các mô hình kinh tế tập thể HTX, THT. Đồng thời, tạo điều kiện cho các hội viên được trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt và chế biến nông sản. Cùng đó, Hội Phụ nữ huyện cũng đã vận động hỗ trợ 2 nhà mái ấm tình thương và 2 mô hình sinh kế cho gia đình hội viên nghèo. 

Bà Nguyễn Thị Lợi, thôn Bản Chao, xã Việt Hồng - một trong những hộ được hỗ trợ mô hình sinh kế chia sẻ: "Được Hội Phụ nữ huyện hỗ trợ 50 con vịt giống, cám nuôi và kỹ thuật chăn nuôi tôi cố gắng để đàn vịt phát triển tốt. Tiền bán vịt thu được tôi lại tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình nuôi gà, vịt để kinh tế gia đình khá dần lên”.  

Năm 2020, Hội LHPN tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 94 giao chỉ tiêu thực hiện và ban hành các văn bản hướng dẫn các cấp Hội thực hiện. Với sự nỗ lực của các cấp Hội, trong năm, Hội LHPN tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu thực hiện theo Chương trình 190 Tỉnh ủy giao. 

Trong đó, có 2 chỉ tiêu đạt trên 500% (thành lập mới đội văn nghệ quần chúng phục vụ du lịch cộng đồng và giúp đỡ các hộ thoát nghèo), 6 chỉ tiêu đạt trên 400% (tuyến đường thắp sáng đường quê, Chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch”, làm nhà cho người nghèo, thành lập mới THT - HTX - doanh nghiệp do nữ làm chủ, hỗ trợ mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế); 1 chỉ tiêu đạt trên 300% (tuyến đường hoa); 6 chỉ tiêu đạt từ 100% đến dưới 300%)...

Theo bà Trần Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy của Hội LHPN tỉnh là nhờ sự đồng thuận của hội viên phụ nữ và người dân nhất là sự chung tay vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh. 

Tỉnh Hội cũng đã thực hiện việc kiểm tra giám sát, đôn đốc, hỗ trợ đối với các cơ sở Hội còn khó khăn. Đồng thời Hội biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt các tiêu chí, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp Hội thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy. Qua đó, các cấp Hội LHPN tỉnh góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương và nâng cao đời sống của hội viên, góp sức xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. 

Minh Huyền

Tags Phụ nữ Yên Bái Hội Liên hiệp Phụ nữ Chương trình 190

Các tin khác
Một phiên họp của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đây không chỉ là cuộc thi tìm hiểu mà còn là dịp để giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội về ý nghĩa của Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Sáng 29/12/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì Hội nghị Chính phủ với các địa phương (triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về kế hoạch triển khai phát triển kinh tế - xã hội năm 2021) trong ngày làm việc thứ hai với phần tham luận của các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ và kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Một buổi họp thôn tại xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ để tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (TTPBGDPL); tiếp công dân (TCD) và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (ĐTKNTC) của công dân tại thị xã Nghĩa Lộ có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại Hội nghị trực tuyến cuối năm của Chính phủ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương diễn ra tại Hà Nội, ngày 28/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu tại Hội nghị. Sau đây là nội dung bài phát biểu:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục