Khẳng định sức mạnh “binh chủng” hợp thành

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2021 | 4:39:36 PM

YênBái - Năm 2020, là năm mà các “binh chủng” công tác tư tưởng của Đảng tập trung tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ nền kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 2019.
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 2019.

 Theo đó, ngành tuyên giáo của tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; chủ động tham mưu, tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở, trên cơ sở và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công. 

Đặc biệt, đã huy động sức mạnh tổng hợp của các "binh chủng” trong thông tin tuyên truyền, tập trung "Hướng mạnh về cơ sở”, công tác báo chí theo phương châm: "Chủ động, nhạy bén, kịp thời, hiệu quả”, công tác tuyên truyền miệng theo phương châm: "Nắm chắc ý Đảng, hiểu rõ ý dân, thông tin thiết thực, tuyên truyền hiệu quả”, bám sát vào tình hình thực tế của tỉnh và của đất nước. Điển hình là công tác lãnh, chỉ đạo các "binh chủng” tuyên truyền mạnh, sâu rộng và đậm nét về việc tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Phát huy hiệu quả vai trò "đi trước, mở đường” của công tác tư tưởng, năm 2020, các "binh chủng” hợp thành của tỉnh đã làm tốt việc ổn định tình hình tư tưởng, chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phòng, chống đại dịch Covid-19 và dịch bệnh tả lợn châu Phi. Qua đó, tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của các cấp chính quyền, cùng chung tay xây dựng quê hương của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. 

Đặc biệt, ngay sau thành công Đại hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kịp thời hướng dẫn 12/12 đảng bộ trực thuộc đồng loạt triển khai quán triệt, báo cáo nhanh kết quả Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc chủ trì, chuẩn bị nội dung phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến các đối tượng là cán bộ chủ chốt, cán bộ hưu trí, đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy; chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt đến các địa phương, cơ sở đảm bảo thời gian theo kế hoạch. 



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Cục Chính trị Hải quân trao đổi về công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo. 

Phát huy vai trò nòng cốt của ngành tuyên giáo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lãnh đạo các "binh chủng” thông tin đi tiên phong đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. 

Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 các cấp, nòng cốt giúp việc là ban tuyên giáo, trung bình mỗi tháng, hệ thống 23 trang fanpage trên địa bàn tỉnh đã tích cực đăng tải, chia sẻ bài viết, hình ảnh, video và bình luận có nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin sai sự thật. Tổ cộng tác viên tích cực hoạt động, like, share các bài viết trên trang "Hương Sen Việt”, "Tâm Sáng”. Một số trang fanpage cấp huyện có lượng tiếp cận và tương tác khá cao, thu hút được nhiều lượt thích, chia sẻ, bình luận. 

Qua đó, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện Kết luận số 94 của Ban Bí thư khóa IX về "Tăng cường cuộc đấu tranh phòng, chống "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa”, Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và Kết luận số 53 của Ban Bí thư (Khóa XII) "Về việc chỉ đạo đấu tranh ngăn chặn, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật trên in-tơ-nét, mạng xã hội”. 

Năm 2020, cũng là năm khẳng định kết quả rõ nét của công tác thông tin tuyên truyền tham gia trực tiếp cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, những nhân tố mới, những mô hình, điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, ngành tuyên giáo của tỉnh đã có nhiều nỗ lực đi đầu trong việc tham mưu giúp cấp ủy tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, bổ sung lý luận, triển khai những vấn đề mới, mang tính chất đột phá, sáng tạo như: tham mưu xây dựng và triển khai nhiều chương trình, đề án quan trọng. 

Điển hình là đã chủ trì, phối hợp tham mưu sơ kết, tổng kết 12 nghị quyết, chỉ thị, quyết định… của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy. Trong đó, đã chủ động tham mưu triển khai sơ kết sâu, kỹ 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phục vụ xây dựng báo cáo chính trị và báo cáo chuyên đề tại đại hội đảng bộ các cấp. 

Cùng với việc ban hành các nghị quyết chuyên đề, các chương trình hành động của tỉnh như Chương trình 144, Chương trình 190 với những kết quả tích cực là công tác triển khai thực hiện có hiệu quả việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa, hiệu ứng tốt trong dư luận xã hội. Kết quả, năm 2020, toàn tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 430 điển hình tiên tiến tiêu biểu học tập, làm theo Bác (gồm 187 tập thể, 243 cá nhân). 

Tỉnh ủy đã tuyên dương, khen thưởng 75 điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2018 - 2020 (43 tập thể, 32 cá nhân); Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác năm 2020. 

Quán triệt chủ trương tuyên truyền mà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo: "Lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực”, năm 2021, các "binh chủng” thông tin từ tỉnh tới cơ sở sẽ tập trung tuyên truyền các mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; đẩy lùi nạn tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

Qua đó, lan tỏa tinh thần gương mẫu, vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương giữa nói và làm, giữa "xây” và "chống”; tích cực đấu tranh chống lại các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Thanh Hương

Tags Yên Bái kinh tế văn hóa xã hội

Các tin khác

Ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông đã đến thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Côi 104 tuổi, thôn Minh Đồng, xã Đồng Khê.

Ngày 2/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ thoát nghèo tiêu biểu huyện Văn Chấn.

Lãnh đạo xã Châu Quế Thượng kiểm tra việc phòng chống đói, rét ch o gia súc tại thôn Ngòi Lẫu.

Liên tục thời gian qua, không khí lạnh tăng cường gây ra rét đậm, rét hại. Do vậy, để bảo vệ đàn gia súc trước tác động khắc nghiệt của thời tiết, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ phụ trách thôn, bản chỉ đạo, đôn đốc người dân đưa trâu, bò về nuôi nhốt, bổ sung thức ăn hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do giá rét gây ra đối với gia súc.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn -  Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà Công an huyện Văn Yên

Ngày 2/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, thăm và tặng quà tết một số tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện Văn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục