Văn Chấn quan tâm lo tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2021 | 2:25:34 PM

YênBái - Những ngày này, cùng với các hoạt động thu hoạch rau màu vụ đông, tập trung sản xuất vụ đông xuân, huyện Văn Chấn cũng tích cực triển khai các chương trình, hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho đại diện hộ nghèo huyện Văn Chấn.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho đại diện hộ nghèo huyện Văn Chấn.

Toàn huyện Văn Chấn hiện có 3.207 hộ nghèo, trên 3.750 đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công và bảo trợ xã hội. Để mọi người dân đều có tết, huyện sớm phê duyệt danh sách hộ, đối tượng để thăm, tặng quà tết cũng như cấp phát gạo hỗ trợ dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Thực hiện chủ trương của tỉnh, ngoài 2.200 suất quà được tỉnh hỗ trợ, Văn Chấn đã tích cực vận động được trên 1.600 suất quà, tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng (90 suất bằng hiện vật và trên 1.550 suất bằng tiền mặt). 

Bên cạnh đó, huyện chủ động làm tốt công tác tiếp nhận, phối hợp để trao hàng trăm suất quà khác từ các cơ quan, ban, ngành của Trung ương, tỉnh, các công ty, doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đến người nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn dịp tết. 

Quà tết đối với các đối tượng không phải hộ nghèo cũng được quan tâm sát sao, huyện đã chuẩn bị trên 2.700 suất quà, tổng kinh phí trên 775 triệu đồng. Trong đó, quà cho người có công, thân nhân người có công gồm trên 1.000 suất quà của Chủ tịch nước, gần 500 suất quà của tỉnh và gần 1.000 suất quà của huyện. 

Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện tặng 125 suất quà cho 125 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tỉnh tặng thêm 109 suất quà cho 109 cụ thọ 90 tuổi và 12 suất cho 12 cụ thọ 100 tuổi. Ban Dân tộc tỉnh tặng 68 suất quà cho các đối tượng già làng, trưởng thôn, bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các thôn bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn... 

Cùng với đó, đi đôi với tuyên truyền, vận động, huyện cũng tặng 120 suất quà động viên 120 hộ mới thoát nghèo tiêu biểu, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng. 

Tính đến những ngày cận tết, huyện đã tiếp nhận nhiều phần quà thiết thực vì người nghèo như: chăn ấm, gạo, mắm muối, bánh kẹo và tiền mặt của các đoàn thiện nguyện đến từ các cơ quan, ban, ngành Trung ương, tỉnh, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn.

Tiêu biểu là đoàn công tác của đồng chí Phùng Quốc Hiển - Phó Chủ tịch Quốc hội đã tặng 400 suất quà cho 400 hộ nghèo ở các xã Sơn Lương, Gia Hội, Suối Giàng, Suối Bu, kịp thời động viên nhân dân dịp chuẩn bị đón xuân mới Tân Sửu 2021. 

Bà Vàng Thị Say ở thôn Bu Cao, xã Suối Bu cho biết: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, kinh tế khó khăn, song những năm qua gia đình vẫn luôn nhận được sự quan tâm động viên của Nhà nước, chính quyền địa phương. Tết năm nay, gia đình tôi đã nhận được hơn 15 kg gạo và quà tết của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, tôi rất vui, sẽ động viên con cái ăn tết tiết kiệm, an toàn và năm mới cố gắng lao động sản xuất, sớm vươn lên có cuộc sống ấm no”. 

Bà Lò Thị Khuyến ở thôn Làng La, xã Sơn Lương thì xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi có ít đất sản xuất, lại không có việc làm ổn định nên kinh tế gia đình khó khăn. Ngoài các chế độ chính sách dành cho người nghèo, tết năm nào gia đình tôi cũng nhận được quà động viên của huyện và các cơ quan, nhờ đó gia đình có thêm điều kiện chăm lo tết cho con cái”. 

Trong năm, huyện Văn Chấn cũng đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách, bảo trợ thường xuyên cho trên 2.500 đối tượng là gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trên 1.350 đối tượng bảo trợ xã hội là người khuyết tật, trẻ mồ côi, người đơn thân nuôi con thuộc hộ nghèo, gia đình nhận nuôi trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, người cao tuổi cô đơn, người trên 80 tuổi trở lên... động viên các gia đình ổn định cuộc sống. 

Cùng với sự tham gia hưởng ứng chung tay chăm lo tết cho người nghèo, huyện Văn Chấn cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ để vui tết, đón xuân đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
A.M

Tags Văn Chấn tết cho người nghèo

Các tin khác
Chi bộ 14, phường Đồng Tâm đạt giải Nhất trong đợt thi đua thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến nay, phường Đồng Tâm có 28 công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp được hoàn thành với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Lãnh đạo xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu về cơ sở tuyên truyền, phổ biến Luật Hôn nhân và Gia đình với bà con người Mông.

Những năm qua, huyện Trạm Tấu đã phát huy tốt vai trò đội ngũ già làng, trưởng bản, bí thư chi bộ, người có uy tín (viết tắt là người có uy tín) trong tuyên truyền, vận động đồng bào Mông thực hiện phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT) và đã góp phần quan trọng giảm tỷ lệ TH&HNCHT.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công trình Dự án xây dựng khu dân cư nông thôn mới.

Năm 2020, một năm nhiều thách thức, Đảng bộ, chính quyền thành phố Yên Bái đã sớm xác định rõ phương châm hành đồng, chủ đề năm và những nhiệm vụ trọng tâm của năm mới 2021. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Đỗ Đức Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy.

Cầu Cổ Phúc được thông xe tạo tiền đề để Trấn Yên ngày một phát triển.

Đón xuân mới 2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên vui hơn, không khí rộn ràng hơn với những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội. Ngay ngày đầu xuân này, cây cầu Cổ Phúc với tổng vốn đầu tư trên 330 tỷ đồng, kết nối vùng hữu ngạn sông Hồng với trung tâm huyện đã được khánh thành đưa vào khai thác. Đó là tiền đề, là động lực và mang bao niềm tin sâu sắc vào tương lai tươi sáng, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc ở huyện nông thôn mới (NTM) Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục