Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự sinh hoạt tại chi bộ thôn Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/6/2021 | 11:24:23 AM

YênBái - Sáng nay - 5/6, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã dự sinh hoạt tại chi bộ thôn Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Chi bộ thôn Hơn, xã Thịnh Hưng hiện có 28 đảng viên. Thôn có 200 hộ với gần 700 khẩu, trong đó chỉ còn 2 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo, 9 hộ gia đình chính sách. Qua bình xét năm 2020, thôn có 91% số hộ đạt gia đình văn hóa. 

Tại buổi sinh hoạt định kỳ, đồng chí Bí thư chi bộ thôn đã thông tin đến các đảng viên về tình hình thời sự nổi bật trong thời gian qua; đặc biệt, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn được chỉ đạo đồng bộ nên 100% cử tri đã đi bầu cử. Kết quả bầu cử, 4 đại biểu HĐND xã của thôn đã trúng cử, đảm bảo nhân sự theo đúng định hướng. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 được triển khai thực hiện quyết liệt; các tổ tự quản của thôn hoạt động có hiệu quả, đảm bảo "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", nghiêm túc thực hiện việc truy vết, khai báo y tế.



Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ thôn Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện  Yên Bình

Thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, trong tháng 5/2021, các nhiệm vụ đề ra đều đảm bảo tiến độ. Chi bộ thôn đã tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp tới toàn thể đảng viên và nhân dân. Cùng với đó, tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo nhân dân tập trung thu hoạch lúa đông xuân và triển khai gieo trồng vụ mùa; tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các tổ chức đoàn thể phát huy hiệu quả hoạt động tại cơ sở.



Tại buổi sinh hoạt chi bộ, nhiều đảng viên bày tỏ vui mừng được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình về dự buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ, coi đây là sự động viên tinh thần rất lớn đối với Chi bộ và toàn thể đảng viên (ảnh trên).

Các đảng viên trong chi bộ cũng đã trao đổi ý kiến, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết một số vấn đề: tu sửa tuyến đường Thịnh Hưng đi Văn Lãng, nâng cấp đường điện, quan tâm phát triển đảng viên trẻ, vệ sinh môi trường, cơ sở vật chất của một số thôn chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hội họp của nhân dân sau khi thực hiện đề án sáp nhập, chính sách hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động đối với các đoàn thể ở thôn…

Phát biểu với Chi bộ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy bày tỏ vui mừng được về dự buổi sinh hoạt tại đây. Đồng chí đánh giá công tác chuẩn bị nội dung, các bước tổ chức sinh hoạt của Chi bộ thôn Hơn đảm bảo đúng quy định Điều lệ Đảng; các ý kiến phát biểu của đảng viên đã tập trung vào trọng tâm, trọng điểm, đi thẳng vào vấn đề. 

Đồng chí cũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà thôn Hơn đã đạt được trong các lĩnh vực trong thời gian qua, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy bày tỏ vui mừng được về dự buổi sinh hoạt với chi bộ thôn Hơn, xã Thịnh Hưng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh và huyện trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định mục tiêu xây dựng Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”, trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ XXIII đã xác định mục tiêu xây dựng huyện Yên Bình phát triển toàn diện gắn với mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025. 

Để sớm cụ thể hóa mục tiêu đó, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, trong đó có Chi bộ thôn Hơn, cần chú trọng các giải pháp để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, phải là một khối đoàn kết, thống nhất, gắn bó mật thiết với nhân dân với phương châm "trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với nhân dân”, lấy người dân là chủ thể, là trung tâm. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. 

Đồng thời, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên; quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chăm lo công tác phát triển đảng viên. 

Cùng với đó, vận động, tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân tập trung thực hiện tốt "mục tiêu kép” vừa tập trung cao độ, quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao đổi với các đảng viên Chi bộ thôn Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Với những ý kiến, kiến nghị của đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu, đồng thời làm rõ những vấn đề liên quan và giao các cơ quan chức năng, địa phương tập trung giải quyết trong thời gian tới.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự sinh hoạt chi bộ thôn Hơn xã Thịnh Hưng huyện Yên Bình

Các tin khác

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã tổ chức Trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - con người và sự nghiệp” nhằm tưởng nhớ, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của toàn dân tộc Việt Nam đối với công lao to lớn của Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Ngày 5/6/1911, tại bến Nhà Rồng, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã từ giã quê hương ra đi tìm đường cứu nước.

Cách đây 110 năm, với ý chí, khát vọng cháy bỏng giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách nô lệ dưới chế độ thực dân, phong kiến, ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời bến Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước.

Cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, từ bến Nhà Rồng - cảng Sài Gòn, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville, bắt đầu hành trình tìm ánh sáng cho con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. tự do.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục