Bộ Chính trị đánh giá cao sự vào cuộc trên mọi mặt trận của toàn Đảng, toàn dân trong cuộc chiến chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2021 | 3:31:15 PM

Sáng 11/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị cho ý kiến về tình hình dịch COVID-19 và nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.

Cùng dự có các đồng chí Ban Bí thư, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, các Bộ, Ban, ngành có liên quan.

Bộ Chính trị nhận định đợt bùng phát dịch lần thứ 4 với quy mô, mức độ lây lan nhanh lớn nhất từ trước tới nay nhưng toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần chống dịch như chống giặc.

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể. Đặc biệt là lực lượng y bác sỹ, quân đội, công an và đội ngũ cán bộ cơ sở nơi tuyến đầu chống dịch đã kiềm chế sự bùng phát của dịch bệnh, duy trì và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống của nhân dân ở những khu vực phải cách ly y tế, tháo gỡ một số cơ chế về sản xuất và mua vaccine. Những biện pháp hiệu quả này đã góp phần bảo đảm thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 .

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhất trí sau cuộc họp này, Bộ Chính trị sẽ ra kết luận về tình hình phòng, chống dịch COVID-19.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ xã Pá Hu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Xã Pá Hu có gần 100% dân số là đồng bào Mông được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức từ thiện nhân đạo về giống, phân bón, đến các chính sách an sinh xã hội… Vì vậy, nếu cán bộ địa phương “mập mờ” trong thực hiện hoặc chi trả không kịp thời thì sẽ làm mất lòng tin của người dân vào đường lối đúng đắn của Đảng.

Để phục vụ tốt Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 12/6/2021, YBĐT xin đăng tải toàn bộ tài liệu học tập để đông đảo cán bộ, đảng viên nhân dân biết và thực hiện. Nội dung như sau:

Hạ sỹ Phạm Ngọc Cương, lá cờ đầu trong phong trào thi đua chiến sỹ 'Ba nhất', Đại đội 3 (Sư đoàn 304) cùng các chiến sỹ 'Ba nhất' ôn tập bài mục trên sa bàn thao trường.

Ngày 11/6/1948, khi cuộc kháng chiến chống Pháp bước vào giai đoạn quyết liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” nhằm huy động sức người, sức của cho sự nghiệp kháng chiến.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2020.

5 năm qua, Yên Bái có 105 tập thể và 304 cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng; Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng cho trên 4.700 tập thể và 7.500 cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục