Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự sinh hoạt tại chi bộ thôn Lan Đình, xã Việt Thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2021 | 5:27:43 PM

YênBái - Thực hiện quy định của Trung ương về việc các ủy viên ban thường vụ cấp tỉnh và địa phương tham dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, ngày 11/6, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Lan Đình thuộc Đảng bộ xã Việt Thành, huyện Trấn Yên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn-  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện trao đổi  về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ với Ban chi ủy Chị bộ thôn Lan Đình, xã Việt Thành.
Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện trao đổi về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ với Ban chi ủy Chị bộ thôn Lan Đình, xã Việt Thành.

Thôn Lan Đình có 109 hộ với 426 nhân khẩu; trong đó, đảng viên có 24 đồng chí. 

Thời gian qua, xác định công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Chi bộ đã thường xuyên và nghiêm túc quán triệt triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên. Trong hoạt động, Chị bộ luôn giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ. Tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ nơi cư trú luôn đạt trên 95%. Do vậy luôn tạo được sự đồng thuận cao trong công tác lãnh, chỉ đạo.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh TRần Huy Tuấn và lãnh đạo huyện Trấn Yên cùng dự buổi sinh hoạt 

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, đảng viên và nhân dân thôn Lan Đình đã đoàn kết, hăng hái tham gia trong các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Đến nay, thôn có 95ha dâu tằm; hạ tầng cơ sở được đầu tư khang trang đồng bộ với trên 95% số hộ có nhà xây kiên cố, trên 95% tuyến đường được cứng hóa; thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/năm; an ninh - quốc phòng được giữ vững. Thôn Lan Đình đã được công nhận là thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã được nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, thông tin nhanh về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026… Đảng viên trong Chi bộ đã đồng tình nhất trí cao với báo cáo của Chi bộ; đồng thời thảo luận sôi nổi làm rõ các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.



Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu  tại buổi sinh hoạt với Chi bộ thôn Lan Đình, xã Việt Thành 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ thôn Lan Đình thời gian qua, đánh giá việc chuẩn bị, tổ chức buổi sinh hoạt nghiêm túc, nội dung triển khai quán triệt của Chi bộ đến đảng viên đầy đủ, có trọng tâm, trọng điểm; các ý kiến phát biểu của đảng viên sôi nổi, thẳng thắn, có ý thức xây dựng. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh; đặc biệt là những thành tựu về đổi mới hệ thống chính trị đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, hiệu lực; xây dựng các mô hình mới; huy động nhiều nguồn lực trong đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại; nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân; đảm bảo an sinh xã hội... Đồng chí khẳng định, những thành công của tỉnh có được là do sự quyết liệt, đổi mới trong hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, Chi bộ thôn Lan Đình tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ, thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Trong đó, tập trung vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong khu dân cư; tuyên truyền nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp tới mọi đảng viên và nhân dân, trọng tâm là phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng hạ tầng cơ sở, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự sinh hoạt chi bộ thôn Lan Đình xã Việt Thành huyện Trấn Yên

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.

Sáng 11/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị cho ý kiến về tình hình dịch COVID-19 và nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới.

Cán bộ xã Pá Hu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Xã Pá Hu có gần 100% dân số là đồng bào Mông được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức từ thiện nhân đạo về giống, phân bón, đến các chính sách an sinh xã hội… Vì vậy, nếu cán bộ địa phương “mập mờ” trong thực hiện hoặc chi trả không kịp thời thì sẽ làm mất lòng tin của người dân vào đường lối đúng đắn của Đảng.

Để phục vụ tốt Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 12/6/2021, YBĐT xin đăng tải toàn bộ tài liệu học tập để đông đảo cán bộ, đảng viên nhân dân biết và thực hiện. Nội dung như sau:

Hạ sỹ Phạm Ngọc Cương, lá cờ đầu trong phong trào thi đua chiến sỹ 'Ba nhất', Đại đội 3 (Sư đoàn 304) cùng các chiến sỹ 'Ba nhất' ôn tập bài mục trên sa bàn thao trường.

Ngày 11/6/1948, khi cuộc kháng chiến chống Pháp bước vào giai đoạn quyết liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” nhằm huy động sức người, sức của cho sự nghiệp kháng chiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục